Quốc tế

Kremlin: Chính sách đối ngoại của Trump và Putin "giống nhau kỳ lạ"

(DNVN)-Theo phát ngôn viên điện Kremlin, cách tiếp cận chính sách đối ngoại của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump "giống đến kỳ lạ" với chính sách của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên điện Kremlin khẳng định rằng, cách tiếp cận chính sách đối ngoại của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump "giống nhau kỳ lạ" với chính sách của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Do đó, ông hi vọng rằng quan hệ căng thẳng giữa Moscow và Washington sẽ được cải thiện dưới thời Donald Trump.

"Họ (ông Putin và ông Trump) có chung các nguyên tắc chính sách đối ngoại và điều đó thật kỳ lạ", kênh Channel One của Nga dẫn lời ông Peskov cho hay.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump

"Ông Trump khẳng định, các lợi ích của Mỹ là ưu tiên chính của ông và ông sẽ chuẩn bị sẵn sàng để xây dựng mối quan hệ với bất cứ quốc gia nào. Ông Putin cũng tuyên bố tương tự. Ông ấy cũng nói về những ưu tiên của Nga", phát ngôn viên Peskov chia sẻ hôm 10/11.

Mặc dù coi sự trùng hợp trong chính sách đối ngoại giữa ông Trump và Putin là nền tảng vững chắc để bắt đầu các cuộc đối thoại giữa Moscow và Washington, nhưng ông Peskov thừa nhận rằng, quan hệ Nga - Mỹ sẽ không thể dễ dàng đẩy lên mức cao.

Theo phát ngôn viên điện Kremlin, sẽ còn phải mất một thời gian dài để mối quan hệ hai nước vươn lên tầm cao mới bởi lâu nay, quan hệ hai bên đã xuống mức cực thấp do bất đồng về một loạt vấn đề, trong đó nổi cộm là cuộc chiến tại Syria, khủng hoảng ở Ukraine và chiến dịch quân sự của NATO.

Các quan chức cấp cao của Nga cũng cho biết, Tổng thống Putin ủng hộ các mối quan hệ tốt đẹp với Mỹ dưới thời ông Donald Trump làm Tổng thống.

Hôm 09/11, sau khi ông Donald Trump giành chiến thắng, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Moscow sẵn sàng đóng góp để gây dựng lại mối quan hệ với Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump. 

 

Ông Putin nhấn mạnh, nước Nga sẵn sàng làm mọi thứ để khôi phục quan hệ song phương với Mỹ, nhằm định hướng cho sự phát triển trong tương lai.

Trước đó, cùng ngày, ông Putin đã trở thành một trong những lãnh đạo thế giới đầu tiên gửi điện chúc mừng ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ.

Theo điện Kremlin, trong bức điện chức mừng, ông Putin "đã bày tỏ hi vọng về việc hợp tác với ông Trump để đưa quan hệ Nga - Mỹ ra khỏi tình trạng căng thẳng hiện nay, cũng như hợp tác về các vấn đề quốc tế quan trọng. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo