Quốc tế

Kremlin: Công nhận Donetsk và Lugansk do Putin quyết định

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin là người phác thảo chính sách đối ngoại khi được hỏi về khả năng Moscow công nhận độc lập cho Donetsk và Lugansk.

Hôm 03/3, khi được hỏi về khả năng Moscow công nhận độc lập cho hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk trong điều kiện nào, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu rằng, đường lối đối ngoại của nhà nước Nga do Tổng thống Vladimir Putin đề ra.

 Tổng thống Vladimir Putin.

"Tôi chỉ có thể nói với các bạn 1 điều: theo Hiến pháp Nga, người đứng đầu nhà nước, tức Tổng thống, sẽ phác thảo chính sách đối ngoại", phát ngôn viên Điện Kremlin khẳng định. 

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban phụ trách các vấn đề CIS của Duma Quốc gia Nga (tức Hạ viện), Leonid Kalashnikov, cho biết nếu cuộc xung đột ở Donbass tiếp tục leo thang, sau đó Nga có thể thực hiện bất cứ quyết định nào, thậm chí là thừa nhận 2 nước tự xưng cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk. 

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đã kêu gọi Ukraine và Mỹ suy nghĩ kỹ trước khi áp dụng các biện pháp có thể khiến tình hình tại Donbass, miền Đông Ukraine, trở nên bất ổn hơn.

"Nếu Mỹ và các đồng nghiệp khác lắng nghe lời kêu gọi của chúng tôi rằng không thực hiện những biện pháp khiến Chính quyền Kiev lầm tưởng rằng họ có thể sử dụng vũ lực giải quyết những vấn đề đang tồn tại thay vì thực hiện đầy đủ các Thỏa thuận Minsk, thì có lẽ tình hình ở đó hiện đã tốt hơn nhiều", Thứ trưởng Ngoại giao Nga phát biểu với báo giới. 

Theo ông Ryabkov, Nga hoan nghênh những giải pháp và phương thức nhằm làm giảm căng thẳng và khuyến khích Kiev thực hiện đầy đủ các Thỏa thuận Minsk.

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo