Quốc tế

Kremlin lên tiếng vụ máy bay Su-33 rơi xuống biển từ tàu sân bay

(DNVN)-Điện Kremlin đã lên tiếng vụ máy bay chiến đấu Su-33 rơi xuống biển từ tàu sân bay Admiral Kuznetsov tại Địa Trung Hải.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 05/12 cho biết, điện Kremlin coi việc phi công an toàn tính mạng là điều quan trọng trong vụ tai nạn máy bay Su-33 ở Địa Trung Hải. 

Máy bay chiến đấu Su-33 của Nga rơi xuống biển từ tàu sân bay Admiral Kuznetsov tại Địa Trung Hải. (Ảnh TASS)

"Đây là công việc rất căng thẳng, khó khăn, và đòi hỏi sự dũng cảm", phát ngôn viên điện Kremlin cho biết khi được phóng viên yêu cầu bình luận về vụ máy bay Su-33 rơi. 

Trước đó, trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiến đấu cơ Su-33 của Nga đã rơi tại Địa Trung Hải trong khi đang hạ cánh trên tàu sân bay Admiral Kuznetsov. Phi công đã nhanh chóng nhảy dù thoát khỏi máy bay và được cứu an toàn. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các hoạt động trên tàu sân bay vẫn tiếp tục như kế hoạch sau sự cố. Máy bay Su-33 trước đó thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tại vùng trời Syria. Tuy nhiên, Nga không tiết lộ sự cố xảy ra vào thời điểm nào.

Trước đó, hồi tháng 11, một chiến đấu cơ MIG-29K cũng bị rơi tại Địa Trung Hải. Sự cố xảy ra do lỗi kỹ thuật khi máy bay đang chuẩn bị hạ cánh trên tàu sân bay trong các chuyến bay huấn luyện. Phi công cũng đã nhảy dù an toàn và được đưa lên tàu sân bay.

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo