Quốc tế

Kremlin lý giải việc Trump - Putin phải "chạm trán" tại G20

(DNVN)-Điện Kremlin đã xác nhận việc Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ gặp mặt bên lề hội nghị thượng đỉnh G20, đồng thời lý giải vì sao hai nhà lãnh đạo này phải "chạm trán" trực tiếp.

Trợ lý Điện Kremlin Yuri Ushakov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ tổ chức một cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg. Ông nhận định rằng, cuộc gặp này sẽ rất cần thiết cho mối quan hệ song phương và các vấn đề toàn cầu. 

"Tổng thống hai nước sẽ gặp nhau mặc dù lịch trình làm việc của họ khá dày", cố vấn Tổng thống Nga tiết lộ, đồng thời cho biết ông Putin dự kiến sẽ tổ chức khoảng 11 cuộc gặp song phương trong suốt thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh G20. 

Điện Kremlin lý giải việc Trump - Putin phải "chạm trán" tại G20

"Tuy nhiên, chúng tôi sẽ duy trì tiếp xúc với các đối tác Mỹ để tìm sắp xếp cuộc gặp quan trọng nhất này", ông Ushakov nói.

"Chúng tôi sẽ cố gắng đồng ý về cuộc gặp này, và tôi chắc chắn rằng hai tổng thống sẽ gặp mặt tại Hamburg," cố vấn Tổng thống Nga lưu ý. 

Theo ông Ushakov, cuộc "chạm trán" này rất "quan trọng và mọi người đang trông đợi".

Ông cho biết thêm, Tổng thống Putin và Tổng thống Trump đã tổ chức một số cuộc điện đàm nhưng chưa đủ bởi vì quan hệ giữa Moscow và Washington bị mắc kẹt ở "mức 0". 

"Ngoài ra, cuộc gặp này sẽ đặc biệt quan trọng đối với việc đảm bảo ổn định toàn cầu", ông Ushakov nhấn mạnh. 

 

"Nó cần thiết để phá vỡ bế tắc trong quan hệ song phương. Điều này khá quan trọng với chúng tôi và với Mỹ", quan chức Điện Kremlin khẳng định. 

Ông cũng tiết lộ rằng, Moscow đã thông báo cho Washington về thời gian biểu của các cuộc gặp của ông Putin đã được lên lịch trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G20. 

"Chính quyền Mỹ đã gửi cho chúng tôi thông điệp. Do vậy, chúng tôi đang nỗ lực tìm kiếm thời điểm thích hợp cho cuộc gặp với ông Trump", ông Ushakov cho biết thêm. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo