Quốc tế

Kremlin nêu điều kiện "chào đón" đại sứ Mỹ tại Nga

Phát ngôn viên Điện Kremlin tuyên bố, Nga sẽ hoan nghênh quyết định bổ nhiệm bất cứ Đại sứ Mỹ nào tại Nga miễn là người đó sẽ sẵn sàng thiết lập đối thoại song phương.

Hôm 09/3, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Moscow sẽ hoan nghênh quyết định bổ nhiệm bất cứ Đại sứ Mỹ nào tại Nga miễn là người đó sẽ cam kết với ý tưởng thiết lập đối thoại song phương Nga - Mỹ. 

"Chúng tôi sẽ hoan nghênh bất cứ người đứng đầu mới nào của Đại sứ quán Mỹ ở Moscow - người sẽ sẵn sàng thực hiện ý tưởng thiết lập đối thoại giữa hai quốc gia", ông Peskov phát biểu. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử ông Jon Huntsman giữ chức Đại sứ Mỹ tại Nga. (Ảnh: AP)

Phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết thêm, quyết định bổ nhiệm Đại sứ Mỹ tại Nga hoàn toàn là vấn đề nội bộ của Washington.

"Chúng tôi không có ý định can thiệp vào vấn đề nội bộ này", ông Peskov nhấn mạnh. 

Tuyên bố của ông Peskov đưa ra sau khi truyền thông Mỹ đưa tin cựu Thống đốc Utah Jon Huntsman có thể trở thành Đại sứ Mỹ tại Moscow.

Theo NBC News, đây là lần thứ ba ông Huntsman đảm nhận trọng trách người đứng đầu cơ quan ngoại giao của Mỹ ở nước ngoài. Trước đó, ông từng là Đại sứ Mỹ tại Singapore dưới thời cựu Tổng thống George H.W.Bush và sau đó được cựu Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm chức Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc.

Nếu được Thượng viện Mỹ phê chuẩn, ông Huntsman có thể nhậm chức trong bối cảnh quan hệ Nga - Mỹ rơi xuống mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lạnh. Mỹ cũng đang điều tra các liên lạc giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và giới chức Nga. Trước đó, ông Trump được cho là đã từng cân nhắc ông Huntsman cho vị trí Ngoại trưởng.

 

Là người đại diện của chính quyền Trump tại Moscow, ông Huntsman mang theo trọng trách hiện thực hóa hy vọng của tân Tổng thống về cải thiện mối quan hệ với Nga.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo