Quốc tế

Kremlin nói gì về thông tin cuộc gặp Trump - Putin ở Việt Nam?

(DNVN)-Theo Điện Kremlin, hiện Nga chưa có kế hoạch gì cho cuộc gặp hay điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại Việt Nam.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, hiện Nga chưa có kế hoạch gì cho cuộc gặp hay điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại Việt Nam. 

"Hiện tại chưa có thông tin gì", ông cho biết khi được hỏi liệu có sự chuẩn bị nào cho cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo có thể diễn ra trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam vào tháng 11 tới, hay cuộc điện đàm trước khi APEC được tổ chức. 

Tổng thống Trump và Putin gặp nhau bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 hồi tháng 7. (Ảnh: Reuters)

Trong diễn biến liên quan, trả lời báo chí về khả năng ông Trump và Putin gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC 2017,  Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết, việc này chưa rõ ràng, "trong bối cảnh Mỹ đang có các động thái thù địch công khai, chúng tôi không thể thảo luận về cuộc gặp vào lúc này". 

"Trong tình hình rất khó khăn hiện nay, chúng tôi không làm việc về vấn đề này", Thứ trưởng Nga nói sau hai ngày họp với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon.

Hôm 08/7, bên lề hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Nga và người đồng cấp Mỹ đã tổ chức cuộc gặp đầu tiên và cuộc gặp này kéo dài 2 giờ đồng hồ. 

Quan hệ ngoại giao Nga và Mỹ hiện đang trong tình trạng căng thẳng. Hai nước có một loạt hành động trả đũa lẫn nhau kể từ khi tổng thống Mỹ Barack Obama cuối năm ngoái trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga cũng như việc chính quyền Obama nói rằng họ phản ứng trước việc Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ - cáo buộc mà Moscow đã nhiều lần bác bỏ.

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo