Quốc tế

Kremlin: Phải phớt lờ tin Bộ trưởng Tư pháp Mỹ "đi đêm" với Nga

(DNVN)-Điện Kremlin yêu cầu Nga phải phớt lờ cáo buộc của truyền thông Mỹ rằng Bộ trưởng Tư pháp Mỹ bí mật "đi đêm" với Nga.

Hôm 02/3, phát ngôn viên Điện Kremlin yêu cầu Nga không để ý đến việc truyền thông Mỹ dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho hay, khi còn là một Thượng nghị sĩ Mỹ, ông Jeff Sessions - hiện là Bộ trưởng Tư pháp Mỹ đã gặp đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak 2 lần khi ông Donald Trump tranh cử Tổng thống.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions.

"Một lần nữa truyền thông đăng tải những suy đoán vô căn cứ từ những nguồn tin giấu tên về vấn đề này. Điều duy nhất có thể được yêu cầu đối với tất cả trong tình hình này là không phản ứng về những câu chuyện sai, ẩn danh và không có cơ sở này", phát ngôn viên Peskov phát biểu với báo giới. 

Trước đó, đài CNN dẫn lời các quan chức giấu tên trong chính phủ cho hay, tình báo Mỹ coi Đại sứ Kislyak là "điệp viên hàng đầu".

Theo ông Peskov, Điện Kremlin không biết viề các cuộc gặp của Đại sứ Kislyak với Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions khi ông Sessions còn là thượng nghị sĩ. 

Hôm 01/3, tờ Washington Post đưa tin, trong khi còn là một Thượng nghị sĩ Mỹ, ông Jeff Sessions đã hai lần nói chuyện với đại sứ Nga vào năm ngoái. Tuy nhiên, tại buổi điều trần trước ủy ban Quốc hội hồi tháng 01/2017 để phê chuẩn đề cử cho ông, ông Jeff Sessions đã không tiết lộ khi được hỏi có liên lạc với giới chức Nga hay không. 

Phản ứng về thông tin này, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions cho biết, "ông chưa khi nào gặp bất kỳ quan chức nào của Nga để thảo luận về các vấn đề" liên quan tới chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ. 

 

Nên đọc

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo