Quốc tế

Kremlin "phủ nhận" thông tin bà Clinton đầu tư vào quốc phòng Nga?

(DNVN) - Điện Kremlin không bình luận về thông tin cho rằng ứng viên tổng thống Hoa Kỳ Hillary Clinton dường như đã tham gia vào việc thu hút đầu tư Mỹ cho Trung tâm nghiên cứu công nghệ "Skolkovo" của Nga, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov nói.

Theo Sputnik (báo Nga), vị thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cũng nhắc rằng nếu giả sử đã từng có tiếp xúc như thế thì điều đó cũng tốt.

"Không, tôi không thể bình luận và không thể đánh giá. Nếu  điều đó đã xảy ra thì là điều tốt. Đây là trung tâm có tiếng tăm và " Skolkovo" nổi tiếng thế giới, do đó, tất nhiên, "Skolkovo" có số lượng tiếp xúc liên lạc quốc tế lớn. Và nếu giả sử có các tiếp xúc với Hoa Kỳ theo đường "Skolkovo", thì điều đó được hoan nghênh chào đón", ông Peskov nói.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov.

"Một lần nữa, tôi không có thông tin, những loại hỗ trợ nào đã diễn ra và có hỗ trợ vào lĩnh vực nào hay chỗ nào nữa nói chung ", —  phát ngôn viên của người đứng đầu nhà nước nói thêm.

Trước đó, tờ báo The Wall Street Journal (nhật báo số 1 nước Mỹ) đã loan báo thông tin khi còn là ngoại trưởng, ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton tham gia trong việc thu hút đầu tư của Mỹ vào Trung tâm đổi mới "Skolkovo" của Nga, gây hại cho nền an ninh quốc gia của đất nước Mỹ.

Theo tờ báo này, "Skolkovo" đóng vai trò quan trọng trong việc "tái khởi động" quan hệ giữa Moskva và Washington. Nhờ bà Hillary, hàng chục công ty Mỹ vốn là các nhà tài trợ hào phóng nhất của Quỹ từ thiện Clinton, đã đầu tư vào "Skolkovo" những khoản tiền lớn.

Tuy nhiên, sau một thời gian, các đổi mới công nghệ tại "Skolkovo" đã khiến các chuyên gia quân sự Mỹ và các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ quan ngại.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo