Quốc tế

Kremlin: Putin không có lịch gặp Tillerson

Theo Điện Kremlin, trong lịch trình của Tổng thống Nga Vladimir Putin liên quan đến chuyến thăm Moscow của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, không có cuộc gặp nào giữa ông chủ Điện Kremlin và người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 10/4 cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ không gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin khi ông tới thăm Moscow vào cuối tuần này, đồng thời cho biết thê, các cuộc tiếp xúc như vậy không được thông báo trước. 

Theo Điện Kremlin, Putin không có lịch gặp Tillerson trong chuyến thăm Nga sắp tới của Ngoại trưởng Mỹ.

"Chúng tôi đã không thông báo bất cứ cuộc gặp nào, và tính đến nay không có cuộc gặp nào với Ngoại trưởng Tillerson trong lịch trình dự kiến của Tổng thống (Putin), phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết khi được hỏi liệu ông Putin có kế hoạch tiếp Ngoại trưởng Mỹ hay không.

Ông Peskov nhắc lại rằng, Ngoại trưởng Tillerson sẽ tới Moscow hội đàm với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov.

"Nếu cuộc gặp này (với ông Tillerson) xuất hiện trong lịch trình của ông Putin, chúng tôi sẽ thông báo với các bạn", ông Peskov nhấn mạnh với báo giới.

"Chúng tôi không bao giờ thông báo các cuộc gặp như vậy. Dù nó có diễn ra hay không, chúng tôi đều không thông báo", phát ngôn viên TT Nga chia sẻ. 

"Tôi không hiểu ý các bạn là gì", ông Peskov bày tỏ khi phản ứng về một giả định rằng khả năng ông Putin từ chối gặp Ngoại trưởng Tillerson có thể được xem như một tín hiệu đối với Washington. 

 

Trước đó, các báo cáo cho hay, ông Tillerson sẽ có chuyến thăm làm việc tới Moscow vào ngày 11 và 12/4 tới và tổ chức hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Đây sẽ là chuyến thăm Moscow đầu tiên của ông Tillerson kể từ khi đảm nhận chiếc ghế Ngoại trưởng Mỹ. 

Chuyến thăm Moscow của Ngoại trưởng Mỹ sẽ diễn ra trong bối cảnh tình hình căng thẳng sau khi quân đội Mỹ, theo lệnh của Tổng thống Donald Trump, đã nã hàng chục tên lửa hành trình vào một căn cứ không quân của Syria vào ngày 07/4. Moscow miêu tả động thái này là hành động gây hấn và vi phạm luật pháp quốc tế.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo