Quốc tế

Kremlin: Putin vừa dọa trả đũa vừa muốn "tốt" với Mỹ

(DNVN)-Điện Kremlin lấy làm tiếc về những bước đi không thân thiện của Mỹ đối với Nga nhưng Moscow không thể không trả đũa. Dù vậy, Tổng thống Putin vẫn mong muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Mỹ.

Hôm 31/8, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov chia sẻ với báo giới rằng, Điện Kremlin lấy làm tiếc về những bước đi không thân thiện của Mỹ đối với Nga nhưng Moscow không thể không trả đũa

"Chúng tôi lấy làm tiếc về quan điểm không mang tính xây dựng bởi những đối tác của chúng tôi tại Mỹ. Và tất nhiên, chúng không để những hành động không thân thiện và đôi khi là những hành động thù địch hướng về chúng tôi mà không đáp trả", phát ngôn viên Peskov nhấn mạnh.

Kremlin cho rằng, Tổng thống Putin vừa dọa trả đũa vừa muốn "tốt" với Mỹ.

Theo ông Peskov, Nga không bao giờ khơi mào những cuộc khủng hoảng hoặc những hạn chế trong quan hệ song phương, nhưng vẫn luôn phản đối chúng. 

"Tổng thống Putin đã nhiều lần nhắc lại mong muốn của Moscow trong việc xây dựng quan hệ tốt đẹp với Mỹ, dựa trên nguyên tắc tin tưởng lẫn nhau và cùng có lợi. Đây là chính sách nhất quán của ông Putin", phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết. 

Ông Peskov nhận xét rằng, điều Đại sứ Nga tại Mỹ mới được bổ nhiệm Anatoly Antonov nói với nhật báo Kommersant trong một cuộc phỏng vấn về ý định xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Washington không phải là chính sách mới của Moscow.

"Không, đó không phải là chính sách mới. Đó là một chính sách truyền thống", ông nhấn mạnh. 

"Theo truyền thống, chúng tôi tin tưởng rằng, mối quan hệ này sẽ có lợi cho hòa bình và ổn định toàn cầu", ông Peskov cho biết thêm.

 

Nên đọc



Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo