Quốc tế

Kremlin xác nhận Putin gửi thư mật cho Tổng thống Iran

(DNVN)-Theo Điện Kremlin, đặc phái viên của Tổng thống Nga phụ trách giải quyết vấn đề Syria đã chuyển một bức thư mật của Tổng thống Vladimir Putin cho người đồng cấp Iran Hassan Rouhani.

Press TV đưa tin, Điện Kremlin xác nhận rằng, đặc phái viên của Tổng thống Nga phụ trách giải quyết vấn đề Syria Alexander Lavrentiev đã chuyển một bức thư mật của Tổng thống Vladimir Putin cho người đồng cấp Iran Hassan Rouhani

"Tôi có thể xác nhận việc đệ trình bức thư của Tổng thống Nga cho người đồng cấp Iran, nhưng không thể tiết lộ thông tin chi tiết", phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 05/12 tiết lộ. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) nói chuyện với người đồng cấp Iran Hassan Rouhani itại Tehran hôm 2311/2015. (Ảnh: AP)

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qassemi khẳng định rằng, đặc phái viên Nga phụ trách vấn đề Syria, Alexander Lavrentiev - nhà lãnh đạo có chuyến thăm Iran mới đây - đã mang một thông điệp của Tổng thống Putin gửi tới "các nhà lãnh đạo chính trị Iran".

Hãng thông tấn ITAR-TASS của Nga đưa tin, ông Peskov đã xác nhận việc chuyển thông điệp này dưới hình thức một bức thư. 

Được biết, ông Lavrentiev đã gặp Tổng thống Iran Rouhani tại Tehran hôm 03/12 vừa qua. 

Nga, một đồng minh của Syria, đã và đang hỗ trợ quân sự cho Damascus trong cuộc chiến chống lại lực lượng khủng bố ở Syria. Trong khi đó, Iran cũng là đồng minh của Damascus. 

Nga và Iran thường tổ chức các cuộc tham vẫn gần gũi liên quan đến tình hình tại Syria hướng tới việc phối hợp các nỗ lực giúp đẩy lùi khủng bố khỏi quốc gia Ả Rập này. 

 

Cũng trong ngày 05/12, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov đã gặp người đồng cấp Iran phụ trách các vấn đề Ả Rập và châu Phi Hossein Jaberi Ansari tại Tehran. 

Giải thích về chủ đề cuộc gặp, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố: "Quan điểm của Tehran và Moscow trong việc giải quyết khủng hoảng ở Syria là giống nhau".

Tuyên bố cho hay, trong cuộc gặp này, hai bên đã nhấn mạnh rằng, xung đột vũ trang ở Syria không có giải pháp quân sự. Thay vào đó, cuộc xung đột này chỉ có thể được giải quyết thông qua các kênh chính trị và đối thoại vô điều kiện dựa trên các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Thông cáo Geneva đưa ra vào ngày 30/6/2012...

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo