Quốc tế

Kuwait trục xuất Đại sứ Triều Tiên, ngừng cấp thị thực

(DNVN) - Kuwait ngày 17/9 tuyên bố hạ cấp quan hệ ngoại giao với Triều Tiên và ra thời hạn một tháng để yêu cầu Đại sứ Triều Tiên rời khỏi nước này.

Trong một báo cáo trình Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 17/9, Kuwait thông báo quyết định cắt giảm số nhà ngoại giao Triều Tiên tại Kuwait từ 9 người xuống còn 4 người trong đó có Đại sứ Triều Tiên tại Kuwait So Chang-sik.

Tiểu vương Kuwait Sheikh Sabah al-Ahmad Al-Sabah.

Bộ Ngoại giao Kuwait cho biết Đại sứ Triều Tiên So Chang-sik phải về nước trong thời hạn một tháng. Đồng thời, đại diện ngoại giao của Kuwait tại Bình Nhưỡng sẽ chỉ còn một tham tán và 3 nhà ngoại giao.

Kuwait là nước thứ 3 trục xuất đại sứ của Triều Tiên, sau Mexico và Peru. Đây là quốc gia đặt cơ quan ngoại giao duy nhất của Triều Tiên ở vùng Vịnh. Tháng trước, Kuwait ngừng các chuyến bay khứ hồi từ Bình Nhưỡng cũng như ngừng cấp thị thực. Người Triều Tiên sống tại Kuwait cũng bị yêu cầu về nước ngay khi hết hạn cư trú. 

Những động thái liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên khiến nước này liên tục đối mặt với động thái trục xuất đại sứ cũng như cắt đứt quan hệ từ các nước khác như Mexico hay Peru. Tuy nhiên, các đại sứ Triều Tiên bị trục xuất đều phản đối và giữ lập luận rằng vấn đề phát triển hạt nhân là "chuyện của Mỹ và Triều Tiên" chứ không liên quan các nước khác.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo