Chính trị

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ

(DNVN) - Trước những vi phạm nghiêm trọng , Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng.

Ngày 29/9, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 18 dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Vượng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Tại kỳ họp này, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét việc thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó có ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về các vi phạm, khuyết điểm như đã kết luận tại Kỳ họp 17 của UBKT Trung ương.

Theo Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, việc kiểm điểm đối với các cán nhân, tập thể tại các tổ chức đảng được thực hiện nghiêm túc, đúng theo kế hoạch của UBKT Trung ương.

Ông Huỳnh Đức Thơ.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và các cá nhân được kiểm tra thống nhất với kết luận của UBKT Trung ương, cho rằng việc kiểm tra của UBKT Trung ương đối với Đà Nẵng là đúng đắn, kịp thời; những vi phạm, khuyết điểm được chỉ ra là bài học sâu sắc cho công tác xây dựng Đảng và công tác lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền thành phố Đà Nẵng.

UBKT Trung ương nhận thấy, những vi phạm, khuyết điểm ông Huỳnh Đức Thơ đã được kết luận tại Kỳ họp 17 của UBKT Trung ương là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng bộ, chính quyền Thành phố, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Sau khi xem xét, cân nhắc nhiều mặt; căn cứ Quy định số 263-QĐ/TW và Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Huỳnh Đức Thơ.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 17, Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, ông Huỳnh Đức Thơ - Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 -2020.

Với trách nhiệm đứng đầu UBND Thành phố, ông Thơ chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai và trật tự đô thị. Ngoài ra, ông Thơ chưa chủ động đề xuất với Ban Thường vụ Thành ủy nhân sự ở một số cơ quan chính quyền thành phố thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý theo quy định.

 

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, những vi phạm, khuyết điểm của ông Huỳnh Đức Thơ là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải thi hành kỷ luật.

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo