Xã hội

Kỷ luật nữ sinh cấp 2 giật tóc, đánh bạn học túi bụi vì... ghen

(DNVN) - Khi hai clip nữ sinh cấp 2 đánh bạn cùng trường dã man xuất hiện trên mạng xã hội, nhà trường cùng với cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xác định nguyên nhân và có hình thức xử lý đối với những học sinh có liên quan.

Theo tin tức trên báo Công An TP. HCM, ngày 17/5, cô Đoàn Thị Anh Hoàng - hiệu trưởng trường THCS Học Lạc, phường 8, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, nhà trường đã tổ chức họp toàn trường công bố quyết định xử lý kỷ luật của Hội đồng kỷ luật nhà trường đối với nữ sinh Dương Lê Quỳnh Giao, học sinh lớp 93 (nhân vật trong clip nữ sinh đánh bạn dã man tại Cung văn hóa thiếu nhi Tiền Giang mà CAO đã đưa tin trước đó).

Theo đó, nữ sinh Lê Phạm Kim Ngân, học sinh lớp 75 nhận mức kiểm điểm trước hội đồng kỷ luật của nhà trường, còn nữ sinh Dương Lê Quỳnh Giao học sinh lớp 93 nhận mức kỷ luật là đọc bản kiểm điểm, cảnh cáo trước học sinh toàn trường và hạ 1 bậc hạnh kiểm.

Trường THCS Học Lạc (Tiền Giang). Ảnh: báo Công An TP. HCM

Theo tường trình của 2 nữ sinh này, lý do xảy ra sự việc là Kim Ngân đánh và chửi em ruột của Quỳnh Giao, tên là Dương Lê Tấn Tài, học sinh lớp 72, nên Quỳnh Giao hẹn Kim Ngân ra Cung văn hóa thiếu nhi Tiền Giang để giải quyết mâu thuẫn.

Trong lúc 2 nữ sinh này đánh nhau có rất nhiều học sinh khác chứng kiến nhưng không can thiệp là theo “luật” thì đàn chị “cạch” (đánh nhau) với nhau là đàn em không được can thiệp.

Cô Đoàn Thị Anh Hoàng cho biết thêm, trường đã thành lập Hội đồng kỷ luật và bỏ phiếu kín về hình thức kỷ luật đối với các học sinh vi phạm theo Thông tư 08 của Bộ Giáo dục và đào tạo. Kết quả, hội đồng thống nhất mức xử lý học sinh vi phạm như trên.

Ngay khi xuất hiện clip, trưa ngày 14/5, khi nhận thông tin từ lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào trạo TP. Mỹ Tho về việc có 2 đoạn clip nữ sinh đánh nhau đưa lên facebook gây xôn xao dư luận thì Ban giám hiệu trường THCS Học Lạc đã tìm hiểu và xác nhận đây là học sinh của trường.

Nữ sinh đánh nhau gây xôn xao trên mạng xã hội. Ảnh: báo Dân Trí

Sự việc xảy ra sau giờ tan trường trưa ngày 13/5, nữ sinh đánh bạn là em Dương Lê Quỳnh Giao, học sinh lớp 93 và nữ sinh bị đánh là em Lê Phạm Kim Ngân. Nhà trường đã cùng với giáo viên chủ nhiệm đến nhà các em trao đổi với phụ huynh và cho các em làm bản tường trình vụ việc.

Nhóm học sinh chứng kiến cho biết, sở dĩ không vào can ngăn vì cuộc gặp mặt giải quyết mâu thuẫn đã được hai nữ sinh tính toán trước, hai bên thống nhất là không đánh nhau tại trường và dùng hai áo khoác mặc vào khi đánh nhau để che phù hiệu của trường.

 

Được biết, cả 2 học sinh vi phạm đều có hoàn cảnh đặc biệt. Các em đều có gia đình li tán, không được gần gũi với cha mẹ vì có trường hợp cha mẹ li hôn, trong đó có Quỳnh Giao sống với ông bà nội và hoàn cảnh khó khăn, ông bà chỉ lo kiếm sống nên ít quan tâm dạy dỗ cháu. Ngân sống với cha và bà nội trong khu nhà trọ ở phường 8, TP. Mỹ Tho, cha đi làm thợ hồ còn mẹ đi làm thuê ở Sài Gòn. Cô chủ nhiệm cho biết, trước đây, Ngân luôn là học sinh giỏi trong nhiều năm liền nhưng hết lớp 6 sang lớp 7 thì học lực bắt đầu sa sút.

Khi hỏi về trách nhiệm của nhà trường, cô hiệu trưởng cho biết, sau khi xảy ra sự việc, cô rất xót xa khi xem cảnh học sinh của mình hành xử với bạn như vậy. Trong 8 năm cô làm hiệu trưởng của trường, thì đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc, mặc dù nhà trường cũng thường xuyên nhắc nhở học sinh chấp hành nội quy, cũng như quan tâm nhiều hơn đến những học sinh cá biệt, trong đó có Quỳnh Giao và Kim Ngân.

Việc đưa ra hình thức kỷ luật đối với những học sinh vi phạm, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã rất cân nhắc đến yếu tố giáo dục răn đe đối với các em. Bản thân Quỳnh Giao cũng như Kim Ngân đều đã nhận lỗi và cam kết không tái phạm, theo báo Dân Trí.

Để tránh sự việc phức tạp có thể xảy ra, cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc để xác minh xử lý chủ tài khoản facebook Quốc Đạt đăng tải hai đoạn clip trên để có hướng xử lý, thậm chí chủ tài khoản này còn đăng hình và nhà của Quỳnh Dao nhằm kích động bạn bè gây áp lực làm phức tạp tình hình. Hiện hai nữ sinh đã được gia đình đưa về quê.

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo