Xã hội

Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường Lê Duẩn

(DNHN) Ngày 18-5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), Trường cán bộ Đội Thiếu niên tiền phong Lê Duẩn tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Trường Lê Duẩn thành lập ngày 19-5-1983, là món quà của Tổng Bí thư Lê Duẩn tặng thiếu nhi Thủ đô nhân dịp đồng chí được nhận giải thưởng Quốc tế Lê-nin “Vì củng cố hòa bình giữa các dân tộc”.

Trường Lê Duẩn có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đội cho cán bộ phụ trách, cán bộ Đội, công tác phụ trách Đội và giáo dục trẻ em; nơi tổ chức, hướng dẫn các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi, phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố có khả năng hoạt động xã hội cho Thành phố. Ngoài ra, trường còn là nơi giáo dục về chủ nghĩa cộng sản, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ Thủ đô, là nơi học tập, rèn luyện theo năm điều Bác Hồ dạy, phấn đấu để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, trường Lê Duẩn đã đào tạo, tập huấn cho 150 khóa Chi đội trưởng với hơn 16 nghìn em; 60 khóa Ban chỉ huy Liên đội với hơn 6 nghìn em…

Từ “ngôi trường khăn quàng đỏ” này, nhiều thế hệ cán bộ chỉ huy Đội và giáo viên Tổng phụ trách đã trưởng thành, đóng góp tích cực vào công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Thủ đô.

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường đã vinh dự được được Đảng và Nhà nước tặng thưởng phần thưởng cao quý Huân chương Độc lập hạng Ba.

 

 

PV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo