Xã hội

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Đề thi toán tương đối khó?

(DNVN) - Sau 180 phút làm bài, thí sinh đã hoàn thành môn toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Theo đánh giá, đề thi môn toán tương đối khó, phân loại thí sinh.

Tin tức trên báo Gia đình Việt Nam, sáng 30/7 các thí sinh đã kết thúc làm bài thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016. Tại điểm thi trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mặc dù mới hết 2/3 thời gian thi nhưng đã có những thí sinh ra khỏi phòng. Bạn Đức Huy cho biết, môn toán chỉ là môn điều kiện nhưng Huy tự tin cho rằng, chắc chắn mình được khoảng 6 điểm trở lên. 

"Đề thi năm nay tương đối khó, em làm được khoảng 6 điểm trở lên. Đề thi bám sát nội dung chương trình học và có phần nâng cao và bỏ qua câu khó", Huy cho biết.

Thí sinh rời trường thi sau khi kêt thúc môn Toán sáng nay, 1/7. (Ảnh: Việt Phương/Vietnam+)

Còn thí sinh Nguyễn Đức Nhân (học sinh trường THPT Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Đề thi có sự phân hóa học sinh rất rõ rệt, học sinh khá có thể làm được 7 -8 điểm còn học sinh giỏi từ 9-10 điểm".

Đánh giá khá cao đề thi môn Toán năm nay, các giáo viên nhận định đề có sự phân loại thí sinh cao và khá hay vì có một số câu hỏi lạ. Theo đó, thí sinh phải rất xuất sắc mới có thể đạt điểm tối đa. Báo Vietnamplus thông tin.

Thầy Nguyễn Thanh Tùng, giáo viên bộ môn Toán tại Hệ thống giáo dục Hocmai cho rằng đề bám sát chương trình, với học lực khá, thí sinh có thể dành được 7 điểm. Học sinh học lực giỏi có thể dành được 8 hoặc 9 điểm. “Nhưng điểm 10 thì phải những học sinh thực sự xuất sắc mới có thể đạt được,” thầy Tùng cho biết.

Đề thi có một số điểm khá lạ so với mọi năm như câu hỏi khảo sát ở vị trí số 2 thay vì luôn ở đầu như thường thấy. Câu hỏi số 6 khá thú vị khi mang tính thực tiễn cao: “Học sinh A thiết kế bảng điều khiển điện tử mở cửa phòng học của lớp mình. Bảng gồm 10 nút, mỗi nút được ghi một số từ 0 đến 9 và không có hai nút nào được ghi cùng một số. 

Để mở cửa cần nhấn liên tiếp ba nút khác nhau sao cho ba số trên ba nút đó theo thứ tự đã nhấn tạo thành một dãy số tăng dần và có tổng bằng 10. Học sinh B không biết quy tắc mở cửa trên, đã nhấn ngẫu nhiên liên tiếp ba nút khác nhau trên bảng điều khiển. Tính xác suất để B mở được cửa phòng học đó”.

 

Nhìn chung, đề đã làm rất tốt trong việc phân hóa giữa học sinh xét tốt nghiệp với học sinh thi đại học tầm trung và học sinh thi đại học tầm cao.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo