Xã hội

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Chỉ có 72 thí sinh bị đình chỉ thi

Trong đợt thi THPT Quốc gia năm 2017 chỉ có 72 thí sinh bị đình chỉ thi và có 2 cán bộ coi thi bị nhắc nhở vì vi phạm quy chế thi.

Chiều 24/6, tại buổi họp báo thông báo về kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, trong đợt thi chỉ có 72 thí sinh bị đình chỉ thi (năm 2016 có 328 thí sinh bị đình chỉ thi). Cả đợt thi chỉ có 2 cán bộ coi thi bị nhắc nhở vì vi phạm quy chế thi, theo tin tức trên báo Dân việt.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Văn Ga chủ trì họp báo. Ảnh Zing news

Lý giải về những con số này, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho rằng, nhờ đổi mới phương thức thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, mỗi thí sinh trong cùng một phòng thi có một mã đề thi riêng nên số thí sinh vi phạm quy chế giảm đi nhiều so với những năm trước.

Ngoài ra, cán bộ coi thi đã được các Sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ tập huấn kỹ trước khi tham gia làm nhiệm vụ nên những sai sót trong quá trình coi thi đã giảm đi nhiều.

Năm nay là lần đầu tiên thí sinh có thể dự thi để lấy kết quả xét tuyển ĐH, CĐ tại địa phương do đó kỳ thi THPT 2017 trở nên nhẹ nhàng, giảm áp lực, tốn kém đối với thí sinh. Đây là lần đầu tiên các sở GD-ĐT chủ trì, chịu trách nhiệm chính trong tất cả các khâu tổ chức kỳ thi với hai mục đích.

Ngoài ra, theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, việc đổi mới kỳ thi với những giải pháp kỹ thuật đã giảm tiêu cực đáng kể cho tiêu cực, đảm bảo thông tin khách quan, tin cậy, báo Zing news đưa tin.

Liên quan kỷ luật phòng thi, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho biết mỗi phòng thi đều có sự tham gia của giáo viên phổ thông và giảng viên đại học. Số thí sinh bị đình chỉ, vi phạm quy chế giảm mạnh, đây là cơ sở để khẳng định kỳ thi được tổ chức tốt hơn.

 

PGS.TS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội - chia sẻ số lượng thí sinh vi phạm quy chế năm nay giảm khẳng định kỳ thi đã tổ chức an toàn. Một kỳ thi không thể có chữ tuyệt đối, ĐH Bách khoa Hà Nội yên tâm về độ tin cậy với các thí sinh tham gia và có cơ sở xét tuyển vào đại học.

Ông Sái Công Hồng - Phó cụ trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho biết sự tranh cãi của dư luận về đề thi THPT quốc gia sẽ được ban đề thi lưu ý, rút kinh nghiệm để đề thi ngày càng tốt hơn.

Giải thích về việc đề thi Vật lý có tới 7 mã đề bị sai và phải đính chính, ông Sái Công Hồng cho biết có ít thời gian để chuẩn bị đề thi nên không thể tránh sai sót.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, Dân việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo