Xã hội

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Thí sinh trắng đêm chữa cháy rồi đi thi

Cùng đồng đội chữa cháy kho hàng đến gần sáng, trung sĩ Trang Thanh Nam tức tốc qua điểm thi THPT quốc gia vừa kịp giờ tập trung để dự thi.

Chiều 23/6, Thành đoàn TP.HCM trao bằng khen cho trung sĩ Trang Thanh Nam cùng một số chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ trên sông (Cảnh sát PCCC TP.HCM). Anh cùng gần 200 đồng đội đã thức trắng đêm, chữa cháy kho hàng gần cảng Sài Gòn (quận 4), theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Nam cùng đồng đội chữa đám cháy đêm 22/6. Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Công tác ở đơn vị được gần 3 năm, Nam rất yêu công việc, muốn gắn bó lâu dài nên quyết định thi THPT quốc gia để xét tuyển vào trường Trung cấp Phòng cháy chữa cháy.

Nam cho biết, đám cháy tối qua là lần nguy hiểm nhất anh tham gia từ khi làm lính cứu hỏa. Trước đó anh đã đi ngủ sớm để giữ sức thi thật tốt môn Hóa, Lý trong tổ hợp Khoa học tự nhiên. Nhưng khoảng 23h, vừa chợp mắt được ít phút, Nam nghe tiếng chuông báo cháy của đơn vị, lập tức cùng đồng đội đến hiện trường.

“Trời tối om, đi lại rất khó khăn. Các anh em phải phá bức tường ngăn giữa sông Sài Gòn và nhà kho để luồng ống phun nước vào trong”, Nam cho biết trên báo Zing news. 

Lửa gặp các vật liệu dễ cháy bén nhanh, chẳng mấy chốc bao trùm nhà kho rộng gần 5.000 m2. Các chiến sĩ vừa không cho lửa cháy lan vừa phải tiêu diệt nhanh đám cháy để hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Tiếp cận gần nhất với đám cháy, Trang Thanh Nam trực tiếp cầm vòi phun nước vào trong. Ngọn lửa hừng hực, sức nóng khủng khiếp nhưng không hề khiến chiến sĩ 21 tuổi nao núng. Anh cùng đồng đội dũng cảm bám trụ, thu hẹp diện tích lửa, cô lập hoàn toàn đám cháy.

 

Khoảng 3h sáng hôm sau, trong lúc nhiều người dân đã chìm vào giấc ngủ. Nam và đồng đội vẫn miệt mài ôm vòi phun để dập lửa. Một số đồng đội bảo Nam về nhà ngủ để mai đi thi nhưng chiến sĩ này vẫn không chịu rời, nhất quyết sát cánh cùng đồng đội chiến đấu.

“Chỉ còn vài tiếng nữa là em thi 2 môn Lý, Hóa. Các đồng đội bảo em về nghỉ để mai đi thi đại học nhưng thấy anh em vẫn còn chiến đấu, lửa vẫn còn cháy, em về không cam lòng”, Nam tâm sự.

Về đến đơn vị khi đồng hồ đã điểm 5h30 sáng, Trang Thanh Nam chỉ có một giờ để thay bộ đồ lính lấm lem, đầy mùi khói và hóa chất và khoác lên mình chiếc áo thun kịp đến hội đồng thi. 

Khi được hỏi nếu đám cháy không được dập tắt, đồng đội vẫn căng mình chiến đấu, Nam sẽ làm gì?, thanh niên 21 tuổi trả lời ngay: “Em sẽ ở lại sát cánh với đồng đội. Dù kỳ thi kia rất quan trọng, em không thể bỏ đồng đội mà đi trong hoàn cảnh ấy, em có thể thi lại vào năm sau”.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo