Pháp luật

Lại phát hiện “bác sĩ” Trung Quốc hành nghề “chui”

Sáng 8-5, thanh tra Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh phối hợp lực lượng công an đột xuất kiểm tra phòng khám đa khoa Hiệp Hòa (Công ty TNHH một thành viên chăm sóc y tế Hiệp Hòa, 31A-31B Trường Sơn, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh).

(tuoitre) Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám đa khoa Hiệp Hòa không niêm yết giá các dịch vụ, không có người phiên dịch, có tám người Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh nhưng chỉ một người có chứng chỉ hành nghề.

Do phòng khám Hiệp Hòa có nhiều “bác sĩ” Trung Quốc hành nghề không phép, hoạt động quá phạm vi chuyên môn như mổ trĩ, mổ bao quy đầu, nên đoàn thanh tra đã lập biên bản thu giữ một số hồ sơ bệnh án; yêu cầu phòng khám ngưng ngay hoạt động cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định. Đồng thời giao Phòng y tế Quận Tân Bình giám sát việc ngưng hoạt động phòng khám này; phòng khám phải xuất trình hồ sơ pháp lý các bác sĩ người nước ngoài tại thanh tra Sở Y tế. Ngoài ra, cơ quan công an sẽ xác minh những “bác sĩ” Trung Quốc này có giấy phép lao động tại Việt Nam chưa, việc xuất nhập cảnh thế nào...

Bác sĩ Bùi Minh Trạng - Chánh Thanh tra Sở Y tế thành phố - cho biết trước đó vào ngày 2-5, Thanh tra Sở Y tế thành phố đã kiểm tra phòng khám này nhưng khi đó có 3-4 người Trung Quốc mặc áo blouse nhanh chóng cởi áo bỏ chạy nên phải phối hợp với lực lượng công an tái kiểm tra phòng khám. Với những vi phạm kể trên, thanh tra sở sẽ mời đại diện phòng khám lên làm việc để lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt.

Phòng khám đa khoa Hiệp Hòa do bác sĩ Tôn Thanh Minh đứng tên phụ trách chuyên môn, có giấy phép hoạt động do Sở Y tế thành phố cấp ngày 15-1-2013.

 

 

Hà Chi

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo