Quốc tế

Lái "quái thú" Cadillac One hộ tống Tổng thống Obama là cô gái 26 tuổi

(DNVN) - Ít ai ngờ người lái xe chở Obama tại Hà Nội lại là một nữ đặc vụ tóc vàng xinh đẹp. Cô gái này vận hành thuần thục chiếc Quái thú (the Beast) nặng khoảng 8 tấn.

Sáng nay 23/5, ngay khi đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa đến Phủ Chủ tịch tại Hà Nội, mọi người không khỏi kinh ngạc khi nhìn thấy một cô gái bước ra từ trong chiếc xe "quái thú" Cadillac One với tư cách là tài xế.

Cô gái đó tên là Natalie Tyson 26 tuổi đến từ California, nữ tài xế có vinh dự đặc biệt được lái một trong hai chiếc xe "khủng" hộ tống Tổng thống Obama. 

Lái xe trong đoàn hộ tống của Tổng thống Mỹ Barack Obama là một cô gái. Ảnh: báo Tri Thức Trẻ

Được biết, thực tế Natalie không lái xe trực tiếp cho Tổng thống Obama, mà cô lái chiếc The Beast (Quái Thú) dẫn đầu, hay còn gọi là xe "Spare", chiếc xe "chim mồi" nhằm đánh lạc hướng, tạo sự an toàn cho chiếc xe thật cùng Tổng thống. Trong khi đó Tổng thống sẽ ngồi chiếc xe "Stagecoach" giống hệt còn lại đằng sau.

Thông thường, khi di chuyển trên đường, trong đoàn xe của tổng thống Mỹ, 2 chiếc Quái vật liên tục chạy đảo nhau để khó đoán được ông Obama ngồi trong xe nào.

Natalie Tyson tại Hà Nội sáng 23/5 (Ảnh Vietnamnet)

Nhân duyên giữa cô gái tóc vàng và vị trí lái xe riêng cho Tổng thống Mỹ đến với Natalie vào năm 2014, khi ấy Natalie Tyson vẫn đang là một cô sinh viên Đại học vừa mới ra trường.

Cô cho biết, chỉ 1 tuần trước chuyến viếng thăm San Francisco của Tổng thống ngày 10/10/2014, cô nhận được tin nhắn từ một người bạn đang làm việc ở Nhà Trắng. Nội dung tin nhắn là một lời gợi ý rằng Natalie có muốn tham gia đoàn hộ tống với tư cách lái xe chở đoàn phóng viên hay không. 

 

Và thế là cô gái 24 tuổi đồng ý tham gia, với chỉ một cảnh báo duy nhất: "không đâm vào các xe mô-tô cảnh sát trong đoàn".

Natalie thú thật là cô chưa từng lái xe cỡ lớn, nhưng hồ sơ lái xe của cô khá ‘sạch sẽ’, không có vấn đề gì về pháp lý và cô được nhận làm tình nguyện viên hộ tống cho Obama, một công việc không phải dễ dàng kể cả với nam giới.

Nên đọc



Thu Phương (Theo Daily Mail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo