Quốc tế

Lái xe theo chỉ dẫn của GPS, cô gái phi thẳng xế hộp xuống lòng hồ

(DNVN) - Một cô gái 23 tuổi ở bang Ontario (Canada) đã lao cả người và xe xuống hồ sâu hơn 30 mét vì đã bám sát theo chỉ đường trên định vị GPS gắn trong ô tô.

Tờ Daily Mail đưa tin ngày 12/5, một cô gái 23 tuổi ở bang Ontario (Canada) đã lao thẳng người cùng xe xuống vịnh Georgian có độ sâu hơn 30m.

Chiếc xe rơi xuống vịnh nước do chủ nhân đặt niềm tin vào GPS.

Vụ việc xảy ra trong lúc trời tối và có mưa giông khiến tầm nhìn bị hạn chế nên cô gái chỉ biết lái theo tính năng dẫn đường GPS trên xe.

Cảnh sát cho biết, may mắn là người phụ nữ đã có phản ứng rất nhanh, kịp vặn cửa số xuống để trườn được người ra ngoài trước khi chiếc xe tắt máy dưới nước, rồi bơi vào bờ.

Nhiệt độ dưới nước lúc đó chỉ dưới 4 độ C và người phụ nữ phải bơi hơn 30 mét mới vào đến bờ. Cô gái sau đó tới một khách sạn địa phương để xin giúp đỡ vì điện thoại của cô vẫn ở trong xe.

Hệ thống GPS được coi là công cụ hỗ trợ người dùng xác định vị trí, nhưng các nhà phát triển đều cảnh báo người dùng về khả năng dẫn đường có thể bị sai hoặc chưa hợp lý... 

Trước đó, đã có một số tai nạn xảy ra khi tài xế lái xe theo hướng dẫn của GPS cũng như bản đồ điện tử mà bản đồ này chưa cập nhật hình ảnh theo thực tế, chẳng hạn một cây cầu bị gãy, một con đường đang được sửa chữa...

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Daily Mail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo