Xã hội

Lại xôn xao hình ảnh chở thi thể quấn chăn bằng xe máy

(DNVN) - Một số hình ảnh thi thể người đàn ông được quấn chăn, chở bằng xe máy mới xuất hiện gây xôn xao dư luận. Những hình ảnh này được chụp tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Sơn La.

Khi sự việc người phụ nữ tử vong được người nhà quấn chiếu, dùng xe máy chở về nhà chưa kịp lắng xuống, một số hình ảnh tương tự được chủ tài khoản facebook D.H.Q. tiếp tục chia sẻ, gây xôn xao dư luận.

Thi thể bệnh nhân được quấn chăn, đưa bằng xe máy về nhà. Ảnh báo Dân trí.

Theo đó, cùng với 3 hình ảnh, chủ tài khoản facebook D.H.Q. chia sẻ: “Cầu ông sớm được siêu thoát vì nhà xa không có tiền thuê xe họ phải đèo bố họ như vậy, không biết xe họ có đủ xăng về đến nhà không nữa”.

Chia sẻ với phóng viên báo Dân trí, chủ tài khoản facebook D.H.Q. cho biết, chị cũng là bệnh nhân tại khoa Phổi, Bệnh viện Lao và bệnh phổi Sơn La. Những hình ảnh trên được chị chụp ngày 8/9 vừa qua.

Ông Lương Văn Tuận, Giám đốc bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La đã xác nhận với báo Vietnamnet những hình ảnh trên là đúng. Ông Tuận thông tin thêm, người đàn ông tử vong được bó chăn, chiếu để chở về nhà mai táng bằng xe máy tên là ông Lường Văn S. (57 tuổi, trú tại Mường Giôn, Quỳnh Nhai, Sơn La).

Ông được người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng rất yếu. "Khi đó, dù biết khó có thể cứu nhưng anh em bác sĩ vẫn tiếp nhận và đưa vào cấp cứu tích cực nhưng chỉ sau 1 tiếng đồng hồ thì bệnh nhân tử vong", bác sĩ Tuận nói.

Sau khi bệnh nhân tử vong, các y bác sỹ đã làm đầy đủ các thủ tục, thanh toán chế độ cho bệnh nhân. "Đồng thời, chúng tôi cũng đề nghị gia đình sử dụng xe ôtô vận chuyển thi thể bệnh nhân về nhà để đảm bảo vệ sinh, môi trường nhưng gia đình họ nhất quyết không đồng ý.

 

Họ nói phong tục của họ là chở bằng xe máy như vậy. Họ không cần bệnh viện hỗ trợ xe hay thuê xe ôtô và cũng không có ý kiến gì", ông Tuận cho hay.

Giám đốc bệnh viện Lao và bệnh phổi Sơn La cũng khẳng định, các y bác sỹ đã cố thuyết phục nhiều lần để viện hỗ trợ xe chở thi thể về, nhưng gia đình vẫn nhất quyết không đồng ý và nói họ tự chịu trách nhiệm.

Nên đọc
Hiền Minh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo