Xã hội

Lâm Đồng: Hàng chục người nhập viện, 1 người chết vì ngộ độc

(DNVN) - Sau khi ăn uống tại một quán ăn ở xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, hàng chục người nhập viện, 1 người chết vì nghi ngộ độc khi ăn bánh mì.

Tin tức tên báo Tuổi trẻ, chiều 18/6, 6 người trong tổng số 30 người nghi bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì tại quán tạp hóa Khánh Trang ở quốc lộ 20, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trong tình trạng mệt mỏi, mất nước.

Bệnh nhân bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện.

Bà Lê Thị Hà - phó chủ tịch UBND xã Hiệp An - cho biết chỉ trong ba ngày (từ ngày 13 tới 16/6) có ít nhất 30 người, trong đó có nhiều trẻ em tại thôn Định An có biểu hiện đau bụng, sốt, nôn ói sau khi mua bánh mì tại tiệm tạp hóa Khánh Trang về ăn.

Trong đó, có 19 ca bị ngộ độc nhẹ đã được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Đức Trọng và xuất viện trong hai ngày 14 và 15/6. Có 11 ca ngộ độc nặng được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, trong số 7 trường hợp được đưa vào bệnh viện nghi do ngộ độc bánh mì, một người được cho đơn thuốc điều trị ngoại trú, 5 người nhập viện điều trị tại khoa lây, còn chị Huỳnh Thị Thu Ngân (26 tuổi) bị nặng nhất được cấp cứu và chuyển vào khoa Hồi sức tích cực- chống độc. Báo Tiền phong thông tin.

Chị Ngân nhập viện chiều 16/6 trong tình trạng bị nhiễm trùng tiêu hóa. 6h30 phút sáng nay 18/6 chị bị hôn mê, sốt cao, phải thở máy, sau đó tử vong. Bà Nguyễn Thị Hoa (52 tuổi, trú tại thôn Định An, xã Hiệp An) cho biết, sáng 15/6 đã ăn 1 ổ bánh mì nhân thịt của quán Khánh Trang, ngoài ra còn mua 2 ổ nữa cho người nhà ăn. 

Đến chiều thì cả 3 người đều bị ngộ độc, được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Hiện mẹ con bà Hoa vẫn đang điều trị tại bệnh viện. Các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu thực phẩm tại quán bánh mì Khánh Trang đưa đi xét nghiệm.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo