Pháp luật

Lâm Đồng: Khởi tố, tạm giam "sư cô" lừa đảo tiền công đức

Giả làm sư cô đi bán nhang, Nguyễn Thị Trà Giang (SN 1979, quê ở tỉnh Nghệ An) nhiều lần giả vờ mượn tiền làm công quả, sau đó chiếm đoạt số tiền lên đến gần nửa tỷ đồng.

Ngày 3/4, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Trà Giang, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Giang mang theo con nhỏ từ Nghệ An vào TPHCM làm thuê. Do không có công ăn việc làm ổn định, Giang mua 1 bộ đồ tu hành, làm giấy giới thiệu giả là sư cô của một số chùa với mục đích đi bán nhang, bán tăm.

Nguyễn Thị Trà Giang tại cơ quan điều tra.

Trong quá trình bán tại TPHCM, Giang có quen 1 người tên Lê, cùng bán nhang như Giang. Lê nói với Giang tại Đà Lạt có một người tên H., hay làm công quả cho các chùa nên ngày 5/1/2018, Giang và Lê đón xe đò lên Đà Lạt.

Tại nhà bà H., Lê tự xưng pháp danh Hạnh Phước, giới thiệu Giang là sư nữ tu từ Ấn Độ về với pháp danh Diệu Nhã và cả hai đang tu ở một chùa tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Giang đã hỏi mượn bà H. tiền để nhà chùa đáo hạn ngân hàng. Bà H. thấy Giang có vẻ chân thành nên tin tưởng cho mượn 170 triệu đồng. Sau đó, thấy bà H. dễ mắc bẫy Giang tiếp tục hỏi vay bà H. 100 triệu đồng để tu sửa chùa và được bà này đưa thêm cho 100 triệu đồng.

Tang vật cơ quan công an thu giữ.

Sau khi chiếm đoạt được tiền, Giang và Lê đi về lại TPHCM chia nhau số tiền vừa chiếm đoạt được tiêu xài cá nhân.

Ngày 7/1/2018, bà H. gọi điện hỏi thăm việc xây chùa, Giang nói dối rằng đang xây và ngỏ ý mượn thêm 250 triệu đồng để “thỉnh chuông, thỉnh tượng”.

 

Bà H. vẫn tưởng thật nên đồng ý cho mượn 180 triệu đồng nhưng không biết cách nào để gửi về TP HCM. Giang đã hướng dẫn bà H. bỏ tiền vào một thùng rau sạch gửi cho nhà chùa theo đường xe khách.

Sáng hôm sau Lê đi nhận thùng rau và lấy 180 triệu đồng chia đều cho 2 người tiêu xài.

Sau khi đã lừa mượn của bà H. được 450 triệu đồng, Giang và Lê khóa máy nên bà H. không thể liên lạc được. Biết bị lừa, đến ngày 9/1, bà H. đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Khi cơ quan chức năng vẫn đang điều tra vụ việc, tình cờ vào chiều 30/3, bà H. phát hiện Giang đang bán nhang tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) nên đã báo công an.

Tại cơ quan công an, Giang đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và khai thêm đồng phạm tên Lê. Cơ quan chức năng thu giữ trên người Giang 3 giấy giới thiệu phật tử được xác định là giả, cùng nhang, bộ quần áo tu hành và 78.500.000 đồng. Số tiền này bước đầu Giang khai được một gia đình tại TP Bảo Lộc “cúng dường”.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo