Pháp luật

Làm giả giấy chuyển tuyến, hai nhân viên bệnh viện Xanh-Pôn bị khởi tố

Hai nhân viên của bệnh viện Xanh-Pôn bị khởi tố khi cơ quan ANĐT mở rộng điều tra vụ cưỡng đoạt tài sản tại bệnh viện này.

Ngày 11-12, Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Trần Thanh Vân, 38 tuổi, điều dưỡng viên Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Saint Paul (Xanh-Pôn, Hà Nội) và Nguyễn Thị Thu Thủy, 42 tuổi, kỹ thuật viên xét nghiệm Bệnh viện Xanh-Pôn về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, đồng thời ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 bị can này, theo báo Công an nhân dân.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Đây là những đối tượng được Cơ quan ANĐT điều tra mở rộng từ hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" xảy ra tại Bệnh viện Xanh-Pôn.

Theo đó, khoảng trung tuần tháng 7-2017, Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội nhận được thông tin từ Bệnh viện Xanh-Pôn trình báo về việc một đối tượng nữ đã đến gặp lãnh đạo Bệnh viện này để tống tiền, vì có nhân viên đã làm giả "Giấy chuyển tuyến" khám bệnh lên tuyến trên cho nhiều bệnh nhân. 

Đối tượng này đã đe dọa và yêu cầu nhân viên, lãnh đạo Bệnh viện Xanh-Pôn phải chi 150 triệu đồng, nếu không đáp ứng đối tượng sẽ đưa mọi thông tin giấy tờ giả lên mạng internet, báo chí, nhằm hạ uy tín của bệnh viện. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đầu tháng 9-2017, Cơ quan ANĐT và đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang Trần Thị Thảo (43 tuổi, trú tại TP Sơn La, tỉnh Sơn La) đang nhận số tiền 150 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Thủy khai, sau khi có giấy chuyển tuyến được scan màu dấu tròn đỏ giống như dấu thật của Bệnh viện đa Xanh Pôn, Vân cầm và hoàn thiện các chữ kỹ. Khoảng giữa tháng 1-2017, các giấy chuyển tuyến đã hoàn thiện xong, Vân đưa lại cho Thủy 15 giấy chuyển tuyến để Thủy đưa lại cho T làm thủ tục chuyển tuyến cho bệnh nhân về Bệnh viện Bạch Mai để được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế nhiều hơn, theo báo An ninh thủ đô.

 

Cơ quan ANĐT - CATP Hà Nội đã gửi yêu cầu trưng cầu giám định đối với hình dấu tròn Bệnh viện Xanh Pôn trên 18 giấy chuyển tuyến; chữ kỹ của các bác sỹ. Kết quả xác định hình dấu tròn, chữ ký bác sỹ trên giấy chuyển tuyến là giả, được tạo ra bằng phương pháp in màu kỹ thuật số.

Tiến hành lấy lời khai của các trường hợp sử dụng giấy chuyển tuyến giả, Cơ quan ANĐT xác định những người này không đi khám chữa bệnh ban đầu ở Bệnh viện Xanh Pôn. Tuy nhiên do muốn hưởng chế độ khám chữa bệnh tốt hơn tại Bệnh viện Bạch Mai nên đã nhờ làm giấy chuyển tuyến. Họ được yêu cầu đưa thẻ bảo hiểm và số tiền 2,5 triệu đồng thì sẽ có giấy chuyển tuyến.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng. 

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo báo CAND, ANTĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo