Pháp luật

Làm giả giấy xác nhận sinh viên để trốn nghĩa vụ quân sự

(DNVN) - Vì lo sợ phải đi nghĩa vụ, cả hai truy cập vào website của một trường cao đẳng nghề, tải mẫu đơn xác nhận, scan con dấu, chữ ký của lãnh đạo trường để làm giả giấy xác nhận của trường chứng nhận cho cả hai đang là sinh viên.

Tin tức trên báo Dân trí cho biết, ngày 7/9, cơ quan điều tra Công an huyện Châu Đức cho biết, cơ quan này đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Công Định (SN 1995) và Nguyễn Hữu Thiện (SN 1996, cả 2 cùng ngụ ấp Tân Lập, xã Sơn Bình, huyện Châu Đức) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” .

a
Hai đối tượng tại cơ quan chức năng. Ảnh: Báo Thanh niên

Báo Thanh niên đưa tin, ngày 6/7 khi đang làm việc ở TP.Vũng Tàu thì Thiện và Định được gia đình gọi về để đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Vì lo sợ phải đi nghĩa vụ, cả hai truy cập vào website của một trường cao đẳng nghề, tải mẫu đơn xác nhận, scan con dấu, chữ ký của lãnh đạo trường để làm giả giấy xác nhận của trường chứng nhận cho cả hai đang là sinh viên. Sau khi làm xong giấy xác nhận, cả hai mang về nộp cho Ban Chỉ huy quân sự xã Sơn Bình rồi quay lại TP.Vũng Tàu làm việc. 

Ngày 7/7, Ban Chỉ huy quân sự xã Sơn Bình phát hiện có hai giấy chứng nhận sinh viên của Định và Thiện không đúng với giấy chứng nhận của trường Cao đẳng nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

t
Giấy xác nhận giả của Định. Ảnh: Báo Người lao động

Ngay  sau đó đã yêu cầu Định, Thiện về làm việc và cả hai thừa nhận hành vi làm giả giấy chứng nhận. Ban Chỉ huy quân sự H.Châu Đức đã bàn giao vụ làm giả giấy tờ của Thiện và Định cho Công an H.Châu Đức điều tra, xử lý.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xuân Hà (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo