Pháp luật

Làm giả hồ sơ, nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng

(DNVN) - Sau khi vay mượn tiền cá nhân để kinh doanh, sau đó chơi cá độ bóng đá thua sạch. Để có tiền trả nợ, Trường đã lấy cắp mật khẩu rồi tự phê duyệt, giải ngân và chiếm đoạt 4 tỷ đồng.

Theo tin tức trên báo Tiền phong, ngày (10/6), TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Văn Trường, sinh năm 1983, ngụ Hóc Môn, TP.HCM 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Nguyễn Văn Trường. Ảnh: Pháp luật TP HCM
Bị cáo Nguyễn Văn Trường. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Theo cáo trạng, Trường được nhận vào làm tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB) vào tháng 4-2009 với vị trí chuyên viên giao dịch tín dụng, thuộc Phòng Giao dịch Tân Phú (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM).

Nhiệm vụ chính của Trường là kiểm tra hồ sơ khách hàng, soạn thảo hợp đồng, trình lãnh đạo phê duyệt và thực hiện giải ngân, thu nợ đối với khách hàng. Vì vậy Trường có tên đăng nhập và mật khẩu trong hệ thống để đăng nhập sử dụng mạng nội bộ.

Trong quá trình làm việc, Trường đã vay mượn tiền cá nhân để kinh doanh, sau đó chơi cá độ bóng đá thua sạch. Để có tiền trả nợ, Trường nghĩ ra cách chiếm đoạt tiền của ngân hàng bằng cách tạo các khế ước vay nợ giả mạo.

Báo Pháp luật TP HCM cho biết thêm, từ ngày 19/8 đến 15/9/2011, Trường đã 4 lần vào hệ thống hạch toán nghiệp vụ giao dịch tín dụng nội bộ của ngân hàng VIB, xác lập thông tin khách hàng giả rồi Trường yêu cầu ngân hàng VIB chuyển tiền qua tài khoản cá nhân của Trường và chiếm đoạt 4 tỷ đồng.

Để được ngân hàng chuyển tiền, Trường đánh cắp mật mã User và mật khẩu (Password) của ông Nguyễn Xuân Đức – giám đốc PGD Tân Phú – rồi giả chữ ký ông Đức, tự phê duyệt khế ước, phê duyệt chứng từ giải ngân.

 

Tại phiên tòa, Trường khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trần Xuân Đức thừa nhận việc giải ngân trên hệ thống buộc phải có mã User và mật mã của Đức mới phê duyệt khế ước, giải ngân tín dụng được. Tuy nhiên Đức phủ nhận việc giao mã và mật khẩu cho Trường.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo