Xã hội

Làm rõ thông tin Lào Cai sập mỏ vàng, 18 người chết, bị “cô lập”

(DNVN) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ thông tin Lào Cai sập mỏ vàng, 18 người chết, thông tin bị “cô lập” được đăng tải trên báo chí.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai phải khẩn trương thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả tai nạn, hỗ trợ gia đình người bị nạn sớm ổn định cuộc sống.

Suối ngầm bị ngập chia cắt giao thông của người dân xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn. Ảnh: PLVN.

Trước đó, theo phản ánh của báo PLVN, vào đêm 19/8 đã xảy ra vụ xảy ra vụ sập hầm khai thác vàng khiến 18 người tử nạn, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Trung Quốc tại thôn Sa Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn (Lào Cai). 

Đến ngày 21/8, một số phóng viên báo chí đã có mặt ở xã Nậm Xây, tại đây xôn xao thông tin tối ngày 20/8 có một nhóm người khiêng xác chết từ trên núi xuống. Họ không biết xác chết do mưa lũ hay là do tai nạn vùng khai thác mỏ vàng ở thôn Sa Phìn.

Khi phóng viên tiếp cận hiện trường thì cầu để đi vào vùng mỏ vàng thì bị phá hủy. Tìm hiểu đường lên mỏ khai thác vàng có con đường nào khác không, thì người dân cho biết đây là con đường độc đạo...

Trong một diễn biến liên quan, trả lời báo chí ngày 23/8, đại diện UBND tỉnh Lào Cai cho biết, hiện tại chưa có con số chính xác về người thiệt mạng trong vụ sập mỏ vàng này.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo