Làm rõ trách nhiệm vụ cầu hơn 4 tỷ chưa nghiệm thu đã sập
Trước đó, vào khoảng 1h ngày 5/8, hai nhịp cầu bắc qua sông Ô Rô (dài khoảng 20m) đổ sập xuống kênh hoàn toàn.
Được biết, cầu Ô Rô dài 84 m, ngang 3,5 m, được thi công từ năm 2013, nằm trong dự án đường về Trung tâm xã Đất Mũi, với vốn đầu tư hơn 4 tỷ đồng, do UBND huyện Ngọc Hiển làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty TNHH tập đoàn thương mại xây dựng Sử Thành Phú. Cầu được thông xe hồi đầu năm, hiện vẫn chưa nghiệm thu.
Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau, cầu bị sập vào ngày 5/8 là cầu giao thông bắc qua sông Ô Rô thuộc Dự án Tuyến lộ về trung tâm xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển) do UBND huyện Ngọc Hiển làm chủ đầu tư, có chiều dài 13.400m. Cầu Ô Rô là 1 trong 6 cây cầu trong dự án trên. Tải trọng của cầu là H8, gồm 5 nhịp, với chiều dài 84,6m và được triển khai thi công từ giữa năm 2013 và vừa được thông xe từ đầu năm 2016.
Theo xác định ban đầu của Đoàn kiểm tra, nguyên nhân xảy ra sự cố sập cầu là do mố A cầu Ô Rô chỉ cách mố B cầu Cái Dày (cũng thuộc dự án này) khoảng hơn 50m. Đường đầu cầu đi trên bãi bồi giữa 2 tuyến sông có địa chất rất yếu. Bên cạnh đó, cầu bắc qua sông Ô Rô chỉ cách ngã ba Đình khoảng 150m, do sông sâu, nước chảy mạnh nên đường đầu cầu có nguy cơ mất ổn định cao…
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cam kết những giá trị bền vững dẫn lối cho sự phát triển của Masterise
Giá vàng trong nước ngày 25/12/2024: Duy trì ổn định bất chấp vàng thế giới tăng
Giá ngoại tệ ngày 25/12/2024: USD giữ đà tăng trong kỳ nghỉ lễ
Giá nông sản ngày 25/12/2024: Giá cà phê tăng nhẹ, hồ tiêu giữ vững mức cao
Giá heo hơi ngày 25/12/2024: Miền Nam và miền Trung tiếp tục xu hướng tăng
Bước đệm cho tăng trưởng từ giảm 2% thuế VAT