Quốc tế

Lâm vào đường cùng, IS phản kháng quyết liệt ở Raqqa

Hiện đang có khoảng 2.000 tay súng IS tại Raqqa, chúng đang dựa nhiều hơn vào việc sử dụng thường dân, thậm chí là trẻ em làm lá chắn sống để bám trụ.

Chiến dịch tấn công tăng cường chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang bị chậm lại, do vấp phải sự kháng cự quyết liệt của nhóm khủng bố, theo tin tức trên báo ANTĐ.

"Chúng tôi biết đây không phải là cuộc chiến dễ dàng. Lực lượng do người Kurd dẫn đầu vẫn đang đạt được các bước tiến tại thành trì Raqqa, Syria, tuy nhiên, tốc độ chiến dịch tấn công tăng cường chống IS ở đây đang chậm hơn những tuần đầu tiên - thời điểm giành được các thắng lợi nhanh chóng và ngay lập tức, do vấp phải sự kháng cự dữ dội của phiến quân", người phát ngôn của liên minh chống IS, Đại tá quân đội Mỹ Ryan Dillon cho biết.

Các tay súng SDF trên chiến trường Raqqa, Syria.

Ông Dillon ước tính có khoảng 2.000 tay súng IS tại Raqqa, và chúng đang dựa nhiều hơn vào việc sử dụng thường dân, đôi khi là trẻ em làm lá chắn sống.

Các tay súng thánh chiến của IS cũng đang sử dụng rất nhiều chiến thuật tương tự như đã được chúng sử dụng tại thành phố Mosul của Iraq, bao gồm việc sử dụng các mạng lưới đường hầm, các xe bom tự chế, máy bay không người lái.

"Chúng tôi biết rằng sẽ không thể giành được thành công chớp nhoáng, nhưng liên minh và SDF sẽ tiếp tục tiến lên và sẽ chiến thắng", ông Dillon nói, đồng thời cho hay, liên minh này lo ngại về việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá và đe doạ tiến hành chiến dịch xuyên biên giới vào Afrin, khu vực hiện do người Kurd kiểm soát ở phía tây Syria, gần biên giới với Ankara.

Mặc dù vậy, Đại tá Dillon nói rằng, chiến dịch Raqqa cho đến nay vẫn chưa bị ảnh hưởng.

Trong diễn biến khác, trước đó, quân đội Syria đã chiếm giữ những khu vực rộng lớn ở sa mạc Badiyeh thuộc Raqqa, tiến sát thành phố Deir Ezzur hiện đang bị các tay súng IS bao vây. Binh lính chính phủ đã chiếm giữ số lượng lớn mỏ năng lượng tại Tây Nam Raqqa, theo tin tức trên TTXVN.

 

Lực lượng đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với IS ở gần mỏ năng lượng al-Heil, sâu trong sa mạc Badiyeh của Đông Homs và đã lấy lại được quyền kiểm soát trạm bơm dầu của mỏ al-Heil.

Một quan chức Syria tuyên bố rằng quân đội chính phủ đã giải phóng hơn 40 giếng dầu trong hoạt động chống IS của họ tại tỉnh Raqqa trong 30 ngày qua.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo ANTĐ, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo