Thị trường

Lần đầu tiên hội chợ cá tra sẽ được tổ chức tại Hà Nội

Hội chợ cá tra là hội chợ chuyên ngành đầu tiên về mặt hàng thủy sản do Bộ NN&PTNT tổ chức tại Hà Nội từ ngày 6-8/10 tới.

“Hơn 100 gian hàng tham gia Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam diễn ra từ ngày 6 – 8/10 tới tại Hà Nội” là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo do Bộ NN&PTNT tổ chức sáng ngày 8/9, tại Hà Nội.

Theo đại diện Ban tổ chức, Hội chợ cá tra sẽ là hội chợ chuyên ngành đầu tiên về mặt hàng thủy sản do Bộ NN&PTNT tổ chức tại Hà Nội. Các gian hàng tại hội chợ tập trung giới thiệu sản phẩm cá tra và sản phẩm chế biến giá trị gia tăng, các sản phẩm phụ trợ phục vụ sản xuất cá tra, báo VOV đưa tin.

Chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra. Ảnh: Internet

Đây là hội chợ chuyên ngành đầu tiên về cá tra và thủy sản nói chung do Bộ NN-PTNT tổ chức tại thủ đô Hà Nội. Mục đích là để quảng bá, thúc đẩy thói quen tiêu dùng cá tra trong nước đồng thời xúc tiến mở rộng thị trường quốc tế, trong đó chú trọng đến thị trường Trung Quốc. 

Theo ông Trần Đình Luân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, hiện nay thị trường truyền thống của cá tra Việt Nam là Mỹ, Liên minh châu Âu. Tuy nhiên các doanh nghiệp nuôi cá tra muốn khai thác tiềm năng của thị trường nội địa, nhất là thị trường phía Bắc và tiềm năng của thị trường Trung Quốc. Bộ NN-PTNT cũng rất chú trọng tới việc mở rộng thị trường tại những khu vực còn bỏ ngỏ này, báo SGGP đưa tin.

Trong khuôn khổ hội chợ lần này còn có các hoạt động ẩm thực cá tra với sự tham gia của các đầu bếp nổi tiếng, nhằm giới thiệu các món ăn ngon được chế biến từ cá tra của các doanh nghiệp, hội thảo chuyên đề về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cá tra.../.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, SGGP)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo