Quốc tế

Lần đầu tiên Triều Tiên công khai mục đích vụ thử tên lửa mới nhất

(DNVN)-Hôm 11/3, tờ Rodong Sinmun, nhật báo chính thức của Đảng Công nhân cầm quyền của Triều Tiên, đưa tin lần đầu tiên Triều Tiên đã công khai mục đích vụ thử tên lửa tầm ngắn hôm 10/3.

Tờ Rodong Sinmun cho rằng, vụ phóng tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên hôm 10/3 là vụ thử nghiệm nhằm vào Hàn Quốc.

Theo tờ này, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một cuộc tập trận bắn tên lửa đạn đạo tại một đơn vị chiến lược. Cuộc tập trận này được thực hiện để cho nổ đầu đạn hạt nhân nhằm vào một khu vực mục tiêu, mô phỏng việc tấn công “các cảng tại khu vực của đối phương”, nơi các lực lượng gây hấn được triển khai.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Rodong Sinmun cho rằng, “các cảng tại khu vực của đối phương” chính là các cảng của Hàn Quốc – nơi đang diễn ra cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên công khai thực hiện một vụ phóng thử tên lửa mang hạt nhân nhằm vào Hàn Quốc. Năm 2016, cựu Tổng thống Roh Moo-hyun từng khẳng định rằng, vụ phóng tên lửa Taepodong của Triều Tiên không vì cuộc tấn công vũ trang thực sự. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất của Triều Tiên cho thấy rằng, việc Bình Nhưỡng phát triển tên lửa hạt nhân là nhằm vào Mỹ hoặc nhằm mục đích phòng thủ.

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo