Xã hội

Lăng mạ công an trên Facebook thanh niên bị phạt 2.5 triệu đồng

(DNVN) - Thấy lực lượng công an và quân sự phường truy đuổi một thanh niên có biểu hiện vi phạm luật giao thông. Thanh niên 9x đưa điện thoại ra ghi lại rồi đăng lên facebook kèm những lời tục tĩu, chửi bới công an.

Công an thành phố Bến Tre (Bến Tre) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng về hành vi Xúc phạm danh dự và nhân phẩm người thi hành công vụ với Đặng Khương Duy (19 tuổi, Tam Phước, Châu Thành, Bến Tre).

Đặng Khương Duy tại cơ quan chức năng.

Nên đọc

Theo cơ quan công an, vào khoảng 23h30 ngày 12/10, Duy cùng nhóm bạn ngồi uống nước tại ngã tư Tân Thành (P.Phú Tân) thì thấy lực lượng công an và quân sự phường truy đuổi một thanh niên có biểu hiện vi phạm luật giao thông. Thanh niên này do chạy xe máy với tốc độ cao đã tự tông vào cột điện té xuống đường bị thương và lực lượng truy đuổi phải đưa đi cấp cứu.

Duy cùng nhóm bạn sau đó kéo đến xem, dùng điện thoại ghi lại hiện trường.

 Sáng hôm sau, nam thanh niên đăng những hình ảnh này lên Facebook kèm theo những lời lẽ tục tĩu, chửi bới, lăng mạ lực lượng công an. Nhiều bạn bè của Duy vào bình luận với nội dung tương tự.

Qua điều tra, Công an phường Phú Tân đã xác định và mời Duy đến làm việc. Tại cơ quan công an, đối tượng này đã thừa nhận hành vi và cho biết việc đăng hình nhằm mục đích câu like (thích).

Công an TP. Bến Tre quyết định không truy cứu trách nhiệm hình sự vì xét mức độ hành vi và Duy đã thành khẩn nhận lỗi. Ngoài xử phạt hành chính, Duy bị buộc xóa toàn bộ thông tin trên và viết cam kết không tái phạm.

 

Xuân Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo