Pháp luật

Lãnh án tử chỉ vì... 5 triệu đồng

Mặc dù biết trong túi xách là ma túy, tuy nhiên Xồng Bá Tênh (31 tuổi, trú ở xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) vẫn nhận lời xách thuê số hàng trên để nhận 5 triệu đồng tiền công.

Ngày 29/12, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xử sơ thẩm đối với bị cáo Xồng Bá Tênh (31 tuổi, trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, tối ngày 12/7/2017, Tênh được một người đàn ông lạ mặt thuê xách một balo màu đen từ xã Na Ngoi xuống xã Lưu Kiền (huyện Tương Dương) để lấy 5 triệu đồng tiền công.

Bị cáo Xồng Bá Tênh tại phiên tòa xét xử.

Mặc dù biết đó là ma túy, tuy nhiên trong lúc thiếu tiền, khó khăn nên Tênh đã đồng ý. Sau đó, người đàn ông lạ mặt này đưa cho Tênh một số điện thoại và dặn ngày mai đưa đến bản Khe Kiền, gọi điện thoại thì có người đến nhận và lúc đó Tênh sẽ được trả tiền công.

Đến 7h ngày 13/7, Tênh mang chiếc ba lô lên xe máy, rồi đi đến bản Khe Kiền để giao cho người nhận. Khi Tênh đang chạy xe máy Ql 7A (địa phận xã Lưu Kiền) thì bị cảnh sát bắt giữ và thu giữ chiếc ba lô trên (bên trong chứa 20 bánh heroin, có trọng lượng 7,03 kg).

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Tênh thành khẩn khai báo thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm lại làm cuộc đời.

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt bị cáo Xồng Bà Tênh mức án Tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Nên đọc
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo