Pháp luật

Lãnh án tử hình vì dùng chày giết người

TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án tử hình đối với kẻ dùng chày sát hại nữ chủ nhiệm hợp tác xã thôn Duệ Đông.

Ngày 26/1, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Thảo (43 tuổi, trú tại Tiên Du, Bắc Ninh) mức án tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung cho bị cáo là tử hình.

Thảo chính là hung thủ sát hại một nữ chủ nhiệm hợp tác xã tại thôn Duệ Đông (thị trấn Lim, huyện Tiên Du) gây chấn động dư luận vào hồi tháng 9/2017 vừa qua.

Bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: PLO.

Theo hồ sơ, tối 11/9/2017, Thảo mang theo chiếc chày bằng kim loại và đạp xe đến nhà bà Nguyễn Thị Huấn (59 tuổi, chủ nhiệm hợp tác xã thôn Duệ Đông) nhằm sát hại nạn nhân và cướp tài sản.

Khi đến nơi, thấy có người thanh niên trong nhà nên Thảo đi xe lòng vòng trong xóm để chờ cơ hội thực hiện hành vi phạm tội.

Đến 22h cùng ngày, Thảo đạp xe quay lại nhà bà Huấn rồi gọi nạn nhân vờ mua thuốc trừ sâu. Thấy người quen, bà Huấn mở cửa rồi đi lấy thuốc trừ sâu để bán.

Đợi lúc bà Huấn đang cúi xuống lấy thuốc, Thảo đã dùng chày sát hại bà này.

Sau khi gây án, Thảo vào phòng ngủ nạn nhân lục lọi lấy tiền và một số tài sản khác. Khi ra về, Thảo mang theo chốt khóa cửa nhà bà Huấn và chiếc chày đem vứt xuống ao làng. 

 

Tại tòa hôm nay, bị cáo khai nhận mọi hành vi phạm tội. Thảo cho biết do không có tiền đóng học cho con nên đã nghĩ quẩn. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân.

Được nói lời sau cùng, Nguyễn Thị Thảo khóc và mong tòa xem xét, cho được hưởng mức án khoan hồng để có đường quay về chăm sóc mẹ già và con nhỏ.

Xét thấy hành của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, tàn ác và gây bức xúc cho nhân dân, bị cáo không còn khả năng cải tạo, HĐXX đã tuyên mức án như trên.

Ngoài ra, tòa cũng buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền gần 180 triệu đồng.

Nên đọc
Theo PLO
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo