Quốc tế

Lãnh đạo cộng sản Nga kêu gọi ngăn chặn sự xâm lấn tiếp theo của NATO

(DNVN) - Theo Sputnik, lãnh đạo Đảng Cộng sản Nga Gennady Zyuganov vừa đưa ra lời kêu gọi ngăn chặn sự xâm lấn tiếp theo của NATO.

"Tôi kêu gọi các bạn hãy trung thành với chiến thắng của chúng ta, hãy nhớ tới bài học tháng 6/1941 và ngăn chặn sự xâm lấn của NATO. Chỉ bằng cách trở thành  hùng mạnh, thông minh, có học thức, có giáo dục thì chúng ta mới có thể đối phó với vấn đề này," — ông Gennady Zyuganov nói tại cuộc mit tinh diễn ra tại Quảng trường Cách mạng ở trung tâm Moskva.

Ông Zyuganov nói rằng quân lính Mỹ và Anh đang đi đều bước cách biên giới của chúng ta một vài cây số.

Lãnh đạo Đảng Cộng sản Nga Gennady Zyuganov.

Trong một diễn biễn liên quan,  Phó thư ký Hội đồng An ninh Nga Yevgeny Lukyanov mới đây tuyên bố Moskva sẽ đáp trả tương ứng bất kỳ mọi hành động của NATO nhằm tăng cường biên giới phía Đông của liên minh.

"Vì vậy, không có gì phải đặc biệt lo lắng. Sự đáp trả sẽ đầy đủ, hiệu quả và giá rẻ.", — Ông Lukyanov nói bên lề Diễn đàn kinh tế St. Petersburg.

Tuần này, bộ trưởng quốc phòng các nước thành viên NATO đã nhất trí triển khai bốn tiểu đoàn đa quốc gia ở ba nước Baltic và Ba Lan. Hầu hết lực lượng này là quân nhân Đức, Anh và Mỹ.

Kể từ đầu năm nay, NATO đã thảo luận về tăng cường hiện diện quân sự ở Đông Âu. Đây sẽ là chủ đề trung tâm tại hội nghị thượng đỉnh tháng Bảy ở Warsaw. NATO giải thích nhu cầu tăng cường lực lượng ở phía Đông là để đối phó với nguy cơ đe dọa quân sự từ Nga. 

Trước đó, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của tổng thống Vladimir Putin, tuyên bố rằng Nga không hề là mối đe dọa cho bất cứ ai, nhưng sẽ không bỏ qua bất kỳ hành động nào có khả năng nguy hiểm cho lợi ích của Nga.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo