Quốc tế

Lãnh đạo đảng Độc lập của Anh từ chức sau khi đạt Brexit

(DNVN) - Thủ lĩnh đảng Độc lập Vương quốc Anh (UKIP) Nigel Farage bất ngờ tuyên bố từ chức lãnh đạo đảng cánh hữu sau khi đạt được mục tiêu Brexit.

Theo truyền thông quốc tế, tuyên bố từ chức được ông thông báo ngày vào ngày 4/7 tại London. Nguyên nhân từ chức, như ông cho biết, là đã đạt được thành tựu mục tiêu quyết định về việc Anh ra khỏi EU.

Ông Farage cho biết ông chưa bao giờ có ý định trở thành một chính trị gia chuyên nghiệp. Mục đích của ông khi tham gia chính trường là để đưa nước Anh ra khỏi EU. Do đó, theo ông, đây là thời điểm thích hợp để rời khỏi vị trí người đứng đầu đảng UKIP. 

Ông Nigel Farage.

Ông Farage cam kết tiếp tục ủng hộ UKIP và sẽ "theo sát" tiến trình đàm phán giữa Anh và EU về sự ra đi của Anh khỏi liên minh này. Ông tái khẳng định nước Anh cần một Thủ tướng mới "không bán rẻ chúng ta". 

Ông Nigel Farage, năm nay 52 tuổi, là thành viên của đảng UKIP từ năm 1993 khi đảng này thành lập. Đảng này có nhiều chủ trương dân túy, chống nhập cư, và chỉ có một ghế trong Hạ viện Anh. Tuy nhiên, UKIP lại có 3 thành viên trong Thượng viện Anh và 22 nghị sĩ trong Nghị viện châu Âu.

Tại Anh, ngày 23/6 đã diễn ra cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của đất nước trong EU. Theo dữ liệu chính thức, phương án đưa đất nước ra khỏi  Liên minh châu Âu (Brexit) được phần lớn người Anh ủng hộ (51,9%).

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo