Quốc tế

Lãnh đạo G7 cực lực lên án Triều Tiên thử hạt nhân

(DNVN)-Lãnh đạo Nhóm 7 quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) "sẵn sàng tăng cường các biện pháp" nhằm buộc Triều Tiên phải giảm bớt hành động quân sự sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Bình Nhưỡng.

Theo một tuyên bố đưa ra hôm 04/9, Lãnh đạo Nhóm 7 quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) "sẵn sàng tăng cường các biện pháp" nhằm buộc Triều Tiên phải giảm bớt hành động quân sự. 

G7 gồm Canada, Pháp, Đức, Italia, Nhật Bản, Anh và Mỹ. Nhóm này coi các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên là hành động khiêu khích không thể chấp nhận được" vì đe dọa cộng đồng quốc tế. 

Một phiên họp của lãnh đạo G7.

Theo nhóm này, Triều Tiên phải ngay lập tức tuân thủ tất cả các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và ngừng tất cả các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân trong "một cách hoàn chỉnh, có kiểm chứng và không thể đảo ngược".

"Chúng tôi, các nhà lãnh đạo G7, lên án mạnh mẽ vụ thử hạt nhân mới do Triều Tiên tiến hành và thể hiện tinh thần đoàn kết đối với các quốc gia trong khu vực về hậu quả của hành vi vô trách nhiệm từ phía Bình Nhưỡng", tuyên bố của G7 nhấn mạnh.

G7 còn lên tiếng thúc giục Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó có 2 quốc gia thành viên là Nga và Trung Quốc, "thực hiện trách nhiệm của họ" và thông qua một nghị quyết mới với các biện pháp mạnh mẽ hơn chống lại quốc gia châu Á do ông Kim Jong-un lãnh đạo. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo