Quốc tế

Lãnh đạo Mỹ - Triều được thưởng thức cả món Tây và Á ở Singapore

(DNVN)-Sau cuộc hội đàm song phương vào sáng 12/6 tại Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã được chiêu đãi các món ăn có sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị Tây và Á.

Tiệc chiêu đãi lãnh đạo Mỹ - Triều gồm các món ăn Tây và Á. 

Thực đơn chiêu đãi lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên được Nhà Trắng tiết lộ là sự kết hợp giữa các món ăn phương Tây và Triều Tiên cùng với các món ăn Trung Quốc và Malaysia. 

Dưa chuột nhồi thịt oiseon được đem ra phục vụ sau món khai vị gồm salad bơ, nộm xoài và bạch tuộc tươi. 

Cá tuyết kho - một trong những món chính được chiêu đãi ông Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump.

Ngoài sườn bò hầm, thịt heo giòn sốt chua ngọt, món chính chiêu đãi hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều là "Daegu Jorim", món cá tuyết kho nước tương chung với rau củ kiểu Triều Tiên.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bắt tay nhau tại cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử được tổ chức tại khách sạn Capella trên hòn đảo nghỉ dưỡng Sentona của Singapore.

Ngồi cùng bàn với ông Trump, ông Kim Jong-un chia sẻ rằng rằng: "Con đường đến đây không hề dễ dàng. Những định kiến và phương thức làm việc cũ là những trở ngại trên con đường phía trước của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta đã vượt qua tất cả và hiện chúng ta đang ở đây". 

 

Trong khi đó, ngay sau khi bắt tay ông Kim Jong-un, ông chủ Nhà Trắng khẳng định: "Chúng ta sẽ có một cuộc thảo luận tuyệt vời. Đây là vinh dự của tôi và tôi không còn nghi ngờ gì về việc chúng ta sẽ có mối quan hệ tuyệt vời". 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Korea Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo