Quốc tế

Lãnh đạo thế giới chúc mừng tân Giáo hoàng

Các nhà lãnh đạo thế giới mong muốn tân Giáo hoàng đóng góp vào phát triển hòa bình thế giới.

(VOV) Vào rạng sáng 14/3 (giờ Việt Nam), Hồng y Jean-Louis Pierre Tauran đã công bố tên Giáo hoàng thứ 266 của Giáo hội Công giáo là Hồng y Jorge Mario Bergoglio.

Ông Jorge Mario Bergoglio 76 tuổi, người Argentina. Sau khi trở thành tân Giáo hoàng, Hồng y Bergoglio sẽ lấy tên là Francis I, kế nhiệm Giáo hoàng Benedict XVI, người đã bất ngờ tuyên bố thoái vị tháng trước.

Liên minh Châu Âu đã gửi lời chúc mừng tới Giáo hoàng và kêu gọi tân Giáo hoàng duy trì và phát triển những giá trị cơ bản như; tôn trọng con người, tăng cường đoàn kết và hòa bình thế giới.

Chủ tịch Hội đồng Châu Âu, Herman Van Rompuy cũng bày tỏ hy vọng rằng: “ Trong nỗ lực của mình, tân Giáo hoàng mới sẽ cống hiến vào tăng cường sự hiểu biết giữa con người và các Tôn giáo trên thế giới”.

Tổng thống Pháp Hollande, ngày 13/3, cũng mong muốn rằng, trong thời gian tới quan hệ giữa Pháp và Vatican sẽ có những bước phát triển mới.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Obama, ngày 13/3 cũng đã lên tiếng chúc mừng tân Giáo hoàng Francis I. Ông bày tỏ sự chia vui với người dân Trung Nam Mỹ bởi lần đầu tiên trong lịch sử có một Giáo hoàng là người của khu vực này. Ông cũng hy vọng rằng với sức mạnh và sự linh hoạt của mình, tân Giáo hoàng mới sẽ cống hiến vào phát triển hòa bình thế giới.

 Thủ tướng Đức Angela Merkel, bày tỏ hy vọng rằng: “ Không chỉ ở vấn đề tôn giáo, tân Giáo hoàng mới sẽ đóng góp vào thúc đẩy sự phát triển hòa bình và thực hiện chính nghĩa ở trên thế giới. Giáo hoàng Benedict XVI là người xuất thân từ Đức. Do vậy, việc lần đầu tiên một người xuất thân từ Trung Nam Mỹ trở thành Giáo hoàng thực sự là một niềm vui lớn.”./.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo