Quốc tế

Lãnh đạo Triều Tiên bí mật thăm biên giới, Hàn Quốc lại lo

(DNVN)-Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bí mật tới thăm một đơn vị quân sự gần biên giới liên Triều hồi đầu tháng 8. Quân đội Hàn Quốc coi hoạt động thị sát này là bước đi tiền trạm cho hành động quân sự khiêu khích chống lại Seoul.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời các nguồn tin trong chính phủ cho biết, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bí mật tới thăm một đơn vị quân sự gần biên giới liên Triều hồi đầu tháng 8. 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Kim đã thị sát đơn vị cách tiền đồn Hàn Quốc khoảng 1km ở khu vực biên giới. Truyền thông Triều Tiên không đưa tin về chuyến đi này. 

Nguồn tin cho biết, quân đội Hàn Quốc coi hoạt động thị sát này như một động thái bất thường, có thể báo hiệu các hành động khiêu khích quân sự mới của Bình Nhưỡng chống lại Seoul. Tình hình trên bán đảo Triều Tiên hiện vẫn căng thẳng. Hôm 21/8, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung Ulchi - Freedom Guardian. Số lượng binh lính tham gia đợt diễn tập này không được tiết lộ.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định, số lượng binh lính tham cuộc tập trận này tương đương cuộc tập trận năm ngoái (khoảng 50.000 người). Trong đó, số lượng lính Mỹ tham gia là 17.500 người. 

Triều Tiên coi đợt tập trận này là bước đi thù địch, theo đó làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, cuộc tập trận phòng thủ này không nhằm leo thang căng thẳng. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo