Chính trị

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện chúc mừng Ngài Donald Trump

(DNVN) - Nhân dịp Ngài Donald Trump được bầu làm Tổng thống Hợp chúng Quốc Hoa Kỳ, ngày 09/11/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, nhân dịp Ngài Donald Trump được bầu làm Tổng thống Hợp chúng Quốc Hoa Kỳ, ngày 09/11/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chúc mừng.

Ngày 9/11 (giờ Việt Nam) cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ lần thứ 45 khép lại với chiến thắng dành cho ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump. Cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 45 này được nhận xét có tính khốc liệt nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Ngay sau khi cuộc bầu cử kết thúc, nhiều lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chúc mừng đến ông Donald Trump.

Tân Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Donald Trump.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới vị tổng thống mới được bầu của Mỹ Donald Trump và bày tỏ mong muốn hợp tác với ông Trump để thúc đẩy quan hệ song phương. 

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng chúc mừng Tổng thống mới được bầu Donald Trump. Ông Lý Hiển Long khẳng định, cử tri Mỹ đã lựa chọn được một vị tổng thống mà họ tin tưởng và Singapore hoàn toàn tôn trọng quyết định của họ.

Trong một tuyên bố, điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng ông Donald Trump thắng cử, đồng thời bày tỏ hi vọng sẽ làm việc với vị tỷ phú này để cải thiện quan hệ Nga - Mỹ. 

Chiến thắng của ông Donald Trump cũng đã nhận được lời chúc mừng của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ông Abe tuyên bố rằng, Mỹ và Nhật Bản sẽ vẫn duy trì mối quan hệ gần gũi dưới thời tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Ông Donald John Trump sinh ngày 14/6/1946 tại thành phố New York trong một gia đình tài phiệt nức tiếng. Ông là con thứ tư trong gia đình có năm anh chị em. Cha của ông là Fred Trump - một doanh nhân buôn bán bất động sản.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo