Thị trường

Lao Bảo: Điểm đến tham quan và mua sắm

Nằm cách Thành phố Đông Hà hơn 80km, Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo được biết đến là một trong những trung tâm buôn bán hàng hóa lớn của Quảng Trị và khu vực.

Với rất nhiều siêu thị miễn thuế cùng hàng ngàn mặt hàng khá đa dạng, từ đồ điện tử, may mặc, đồ uống, mỹ phẩm, đến nông sản được nhập khẩu chủ yếu từ Thái Lan, Lào, Trung Quốc,… mỗi ngày thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch và người dân cả nước đến tham quan, mua sắm hàng hóa.

Do được quan tâm đầu tư bài bản nên ở Lao Bảo, hệ thống du lịch dịch vụ hoạt động hiệu quả, từ việc mua sắm ở chợ, siêu thị miễn thuế, dịch vụ lưu trú, ăn uống, trao đổi tiền tệ, thông tin liên lạc luôn rất thuận tiện và thông suốt. Ngoài ra, khi du khách đến Lao Bảo còn có dịp ngắm cảnh đẹp của đồi núi rất hùng vĩ hai bên đường và ghé qua tham quan những địa danh nổi tiếng như: Nhà tù Lao Bảo từ thời Pháp thuộc, Sân bay Tà Cơn, Cứ điểm Làng Vây nổi tiếng trong chiến tranh chống Mỹ hoặc như động Brai, khu du tích danh thắng Đăkrông, bản dân tộc Vân Kiều nổi tiếng đã đi vào thơ ca.

 

 

 

Cửa khẩu quốc tế Đen Savanh nhìn từ Lao Bảo.



Trong hành trình tham quan, nhiều du khách lựa chọn tour du lịch xuôi qua cửa khẩu Đen savanh để sang khám phá nước bạn Lào,… Với hệ thống đường quốc lộ 9 rất đẹp nên khi đến đây, du khách có rất nhiều lựa chọn trong hành trình du lịch – mua sắm - khám phá của mình bằng cách đi xe máy để cảm nhận cảm giác phượt hoặc đi xe khách từ thành phố Đông Hà.

 

 

 

Thiếu tá Phạm Văn Vĩnh – Phó đội trưởng kiểm tra giám sát Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế

Lao Bảo (người ngồi thứ 2 từ phải qua trái) kiểm tra các thủ tục xuất nhập cảnh.

 

 

 

Một chiếc xe tải chở hàng hóa được nhập khẩu từ Thái Lan, Lào về Việt Nam.



Ghé qua Lao Bảo, một lần nữa chúng tôi được cảm nhận những đổi thay mạnh mẽ nơi đây. Từ một vùng núi heo hút, nghèo nàn, giờ đây đã trở thành một trung tâm sầm uất, năng động, thu hút hàng trăm doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn; thực sự là điểm sáng trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đang trở thành khu kinh tế, đô thị miền núi kiểu mẫu của cả nước. Khi mỗi năm tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo lên đến hàng trăm triệu USD, đây là động lực phát triển kinh tế không chỉ của Quảng Trị mà còn là đòn bẩy kích thích kinh tế trong cả khu vực.

 

 

 

Hàng ngày người dân hai bên của khẩu còn có thói quen trao đổi mặt hàng nông sản,

đồ ăn uống phục vụ khách du lịch.



Với tốc độ phát triển mạnh mẽ ấy, nên trong đề án “Rà soát, xây dựng tiêu chí lựa chọn một số khu kinh tế của khẩu để tập trung đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2013-2015”, thì Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo là một trong 8 khu kinh tế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Điều đó cho thấy tiềm năng, hiệu quả và vị trí quan trọng của nơi đây trong chiến lược phát triển kinh tế trong tương lai.

 

 

Vũ Quốc Thịnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo