Xã hội

Lào Cai: Mưa lớn, lở đất đá 2 người thương vong

(DNVN) - Mưa lớn đã gây sạt lở đất làm sập tường một căn nhà khiến một người chết và một người bị thương nặng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, đêm qua (8/9), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-23 độ vĩ bắc. Kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, một số nơi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to dữ dội trút xuống.

Cụ thể, Sìn Hồ (Lai Châu) mưa vừa 38mm, Bắc Quang (Hà Giang) trội hơn 46mm, Bảo Lạc (Cao Bằng) có mưa to 66mm…, TP Lào Cai (Lào Cai) mưa rất to với lượng 105mm, Trùng Khánh (Cao Bằng) mưa nhiều nhất 155mm. Báo Vietnamnet đưa tin.

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh Vietnamnet.

Trưa 9/9, ông Mai Đình Định, Bí thư Thành ủy thành phố Lào Cai cho biết thông tin trên. Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h ngày 9/9, do ảnh hưởng của mưa lớn, một lượng đất đá khoảng 10 m3 từ trên đồi cao đã lở xuống, đẩy đổ bức tường phía sau gian nhà xây cấp 4, đè chết chị Đoàn Hồng Ngọc (sinh năm 1995), một người ở cùng phòng bị thương nặng đã được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Gian nhà này được chủ nhà xây cho thuê.

Tình trạng sạt lở hay xảy ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai do mưa lớn. Ảnh: Lục Hương Thu/TTXVN.

Nhận được tin báo, chính quyền thành phố Lào Cai, phường Cốc Lếu đã khẩn trương huy động lực lượng cứu hộ tại chỗ đến giúp gia đình có nhà bị sập và động viên, chia buồn, hỗ trợ vật chất gia đình có người bị chết. Theo TTXVN đưa tin.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo