Xã hội

Lắp barie trên vỉa hè: CSGT Hà Nội nói gì?

CSGT Hà Nội cho rằng, việc lắp lắp barie trên vỉa hè gây mất mĩ quan và có thể nguy hiểm cho người đi bộ.

Mới đây, vỉa hè một số khu vực ở quận 1 (TP HCM) vừa được gắn barie để ngăn xe máy chạy lên để bảo đảm an toàn cho người đi bộ.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, dọc vỉa hè đường Lý Tự Trọng, đoạn qua Thư viện Tổng hợp TP.HCM, Bảo tàng TP.HCM hiện đã có nhiều thanh barie được UBND P.Bến Nghé (Q.1) lắp đặt, ngăn người điều khiển xe máy leo lên vỉa hè.

Những thanh barie được lắp dọc theo vỉa hè có bồn hoa ngăn cách với làn đường, cao khoảng 30 cm. Dọc chiều dài của những thanh này có dán giấy phát quang, khi đi bộ qua đây mọi người dễ nhìn thấy và bước qua.

Đồng thời, giữa các thanh barie cũng được thiết kế chừa một khoảng trống khoảng 80 cm, đủ rộng để một chiếc xe lăn người khuyết tật qua lại dễ dàng. 

Barie trên vỉa hè được lắp tại TP.HCM. Ảnh: TNO

Tuy nhiên, theo một số chia sẻ của lực lượng CSGT Hà Nội, việc lắp thanh chắn barie như vậy là khó khả thi nếu áp dụng đồng bộ và còn gây mất mĩ quan, có thể gây tai nạn cho người già hoặc những người đi bộ đang mải ngắm đường phố cũng rất dễ vấp phải...

PV Đất Việt đã có buổi trao đổi với Trung tá Lê Tú, Đội CSGT số 3 (Phòng Cảnh sát giao thông, CATP Hà Nội) cho biết, việc lắp barie trên vỉa hè thực sự cần phải nghiên cứu kỹ chứ không chỉ là lắp thử nghiệm rồi để đó.

"Muốn giảm phương tiện đi trên vỉa hè thì chỉ có cách nâng cao cơ sở hạ tầng của tuyến đường và lối thoát giao thông trong điều kiện cường độ cao. Tôi cho rằng, việc xe máy leo lên vỉa hè cũng một phần phụ thuộc vào ý thức của người tham gia giao thông và nếu có lắp vật cản như barie thì chưa chắc đã ngăn được họ đi lên vỉa hè".

Theo CSGT N.V. Duy (Đội CSGT số 1), lắp barie trên vỉa hè có thể chỉ là một giải pháp tình thế và chỉ áp dụng được ở một số công viên nhỏ trong thành phố chứ không thể áp dụng đồng bộ được.

Muốn giải quyết dứt điểm thì vẫn cần ý thức của người tham gia giao thông.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Đất Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo