Pháp luật

Lập hàng chục công ty "ma" để mua bán hóa đơn

Ngày 20/5, thông tin từ Công an TP Hải Phòng, đơn vị này vừa phát hiện, triệt phá một đường dây có dấu hiệu mua bán trái phép hoá đơn GTGT với doanh số hơn 800 trăm tỷ đồng.

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ thành phố Hải Phòng đã tạm giữ hình sự hai đối tượng để điều tra, xử lý. Các đối tượng bị tạm giữ hình sự là Trần Văn Huyến, SN 1973, trú tại xóm 2 Tràng Duệ, xã Lê Lợi (huyện An Dương) và Đoàn Thị Hường, SN 1985, trú tại số 1/279 Hoàng Công Khanh, phường Lãm Hà (quận Kiến An). 

Theo hồ sơ vụ án, Huyến đã lập nên 10 “công ty ma”, nhằm mua bán trái phép hoá đơn GTGT để kiếm lợi. Để tránh sự phát hiện của công an và các cơ quan quản lý, Huyến thuê những người không học vấn, không có nghiệp vụ quản lý kinh doanh, lại hám tiền, đứng tên làm giám đốc các “công ty ma”. Họ chỉ phải ký hồ sơ thành lập doanh nghiệp và các giấy tờ cần thiết để hưởng lương ba triệu đồng/tháng. 
 
Con dấu của các công ty do đối tượng Huyến làm ra. Ảnh: Công an cung cấp.
 
Mọi việc do Huyến và các trợ thủ có nghiệp vụ kế toán gồm: Đoàn Thị Hường và một số người khác như Khúc Thị Linh Chi, SN 1990, trú tại phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền); Lương Thị Trang, SN 1983, trú tại xã Đặng Cương (huyện An Dương) thực hiện làm các hợp đồng kinh tế “dởm”, viết hoá đơn, chuyển tiền qua ngân hàng… 
 
Theo điều tra ban đầu, từ tháng 4-2012 đến tháng 9-2014, Huyến cùng đông bọn đã lập và bán 906 tờ hoá đơn GTGT với tổng doanh thu hàng hoá, dịch vụ khống khoảng hơn 800 tỷ đồng, qua đó chiếm đoạt và làm thiệt hại cho Nhà nước nhiều tỷ đồng tiền thuế. 
 
Để hợp thức hoá số hàng hoá khủng được ghi khống trên hoá đơn bán ra, các đối tượng đã mua một số hoá đơn đầu vào của một số doanh nghiệp khác nhằm xoá dấu vết phạm tội. 
 
Khi bắt giữ Huyến và Hường, công an đã thu giữ 14 con dấu công ty và dấu chức danh giám đốc, tám quyển hoá đơn GTGT đang sử dụng, ổ cứng máy vi tính và nhiều giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy nộp tiền, séc lĩnh tiền mặt... 
 
Hiện Công an TP Hải Phòng đang tiếp tục điều tra, xử lý.
 
Hòa Hậu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo