Pháp luật

Lập khống bảng lương, kế toán trưởng đút túi hơn 300 triệu đồng

Để có tiền tiêu xài cá nhân, kế toán trường THCS Nghi Yên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã lập bảng lương khống và rút hơn 300 triệu đồng mà không ai hay biết.

Ngày 26-10, thông tin từ UBND huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã quyết định cho thôi việc bà Nguyễn Thị Thu, kế toán trường THCS Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, vì lập khống bảng lương và rút 344 triệu đồng để sử dụng cá nhân.

Theo tin tức trên báo ANTĐ, vào năm 2015, bà Nguyễn Thị Thu là kế toán của trường THCS Nghi Yên, huyện Nghi Lộc. Trong thời gian làm việc ở đây, lợi dụng kẽ hở trong quản lý tài chính, bà Thu đã tự ý lập khống bảng lương, tự nâng bậc lương cho 10 giáo viên.

Ngôi trường nơi bà Nguyễn Thi Thu công tác. Ảnh: ANTT

Khi nhận được số tiền lương cao hơn thực tế mà giáo viên đang hưởng, bà Thu đã rút số tiền chênh lệch đó về tiêu xài cá nhân.

Từ năm 2015 đến khi phát hiện sự việc, bà Thu bỏ túi 296,8 triệu đồng tiền chênh lệch bậc lương của 10 giáo viên. Bên cạnh đó, nữ kế toán đã qua mặt thủ quỹ và cơ quan chức năng rút 47,9 triệu đồng. Tổng số tiền bà Thu chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân là hơn 344 triệu đồng, báo ANTT đưa tin.

Sau khi sự việc được phát hiện, UBND huyện Nghi Lộc đã cho thôi việc, đồng thời yêu cầu bà Thu hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo