Quốc tế

Lật tàu chở hơn 500 người nhập cư, Italia vớt được 7 thi thể

(DNVN)-Hải quân Italia đã vớt được 7 thi thể và cứu sống hơn 500 người nhập cư khác sau khi một chiếc tàu chở người nhập cư bị lật úp ngoài khơi Libya hôm 25/5.

Một con tàu lớn chở trên 500 người nhập cư đã bị lật úp ngoài khơi bờ biển Libya hôm 25/5. Ngay sau đó, Hải quân Italia đã tiến hành giải cứu khoảng 500 người gặp nạn, và tìm được 7 thi thể trên biển.

Hàng trăm người đã nhảy ra khỏi một chiếc tàu ngay trước khi nó bị lật ngoài khơi bờ biển Libya. (Ảnh: AP)

Hải quân Italia cho biết, tàu tuần tra Bettica của họ đã tới hiện trường vụ tàu chở người nhập cư bị lật. Một bức ảnh về con tàu bị lật úp mà Hải quân Italia chụp được cho thấy người nhập cư hoảng loạn khi con tàu bị lật úp trong khi chờ đợi giải cứu. Khi tàu bị nghiêng và lật dần, nhiều người nhảy xuống biển trong khi hàng trăm người khác tuyệt vọng bám lấy boong tàu.

Tuyên bố của Hải quân Italia cho biết, các thành viên thủy thủ đoàn đã ném áo pháo cứu hộ cho những người đang ở dưới nước và giải cứu an toàn được 500 người. 

Hành trình vượt biển từ Libya tới  Italia là con đường chính của người di cư bất hợp pháp kể từ khi EU đạt thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm hạn chế người di cư trên biển Aegean, tuyến đường biển nối Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo