Xã hội

Lật tàu hỏa sau cú tông máy xúc, hành khách hoảng loạn

Chiếc tàu hỏa mang số hiệu SE3 đang lưu thông đến Km 491+800 (khu gian Ngân Sơn – Thọ Lộc, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM (thuộc xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã va chạm với một xe máy xúc đi qua đường sắt khi tàu bị lật mất 3 toa...

Vào lúc 8h ngày 3/9, tàu SE3 đang di chuyển theo hướng Hà Nội-TP. HCM đến địa điểm trên thì bị một máy công trình vượt ẩu húc phải gây tai nạn, theo tin tức trên báo CAND.

Vụ tai nạn đã làm đầu máy của tàu SE3 đổ ra khỏi đường ray, và 3 toa tàu kế tiếp bị trật bánh, nghiêng khỏi đường ray. Lúc tai nạn xảy ra trên tàu có 96 hành khách nhưng rất may không ai bị thương, chỉ lái tàu và phụ tàu bị thương nhẹ.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: CAND.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo VNR đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn, phấn đấu thông đường trong thời gian sớm nhất, theo TTXVN.

Đồng thời, VNR đã bố trí ô tô chuyển tải 94 hành khách về đến ga Đồng Hới an toàn để tiếp tục hành trình.

Theo lãnh đạo VNR, nguyên nhân ban đầu được xác định do lái xe máy xúc thiếu chú ý quan sát khi đi qua đường sắt, cố tình cho xe vượt qua lối đi tự mở đã được rào thu hẹp. Hiện, VNR đang phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để làm rõ vụ việc.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, CAND)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo