Xã hội

Lật tẩy chiêu trò của “thầy bói dạo” ở Sài Gòn

Nắm tâm lý của nhiều người mê tín, những “thầy bói” thường bày ra nhiều trò để lừa đảo. Tuy nhiên, không ít người vẫn tin vào những lời của “thầy bói” để rồi “tiền mất tật mang”, thậm chí là tan cửa nát nhà.

Đang ngồi ở ghế đá trong công viên Gia Định (quận Gò Vấp, TP HCM) thì một phụ nữ tiến lại gần tôi nhìn chằm chặp, thỉnh thoảng bà ta lại lắc đầu thở dài, rồi phán: “Em bị hạn nặng lắm, nếu không giải kịp thì trong tháng này sẽ mất mạng”. Khi nhận ra được sự hoảng sợ của tôi thì người phụ nữ ngay lập tức ngồi sát bên rồi yêu cầu tôi chìa tay ra để xem. Sau một hồi xem xét kỹ lưỡng, người phụ nữ trầm ngâm, thở dài: “Em là người hay giúp đỡ mọi người nhưng cách đây vài tuần, em đã giúp người không đáng giúp khiến người âm vốn có hận thù với người này ghét bỏ. Chính vì thế mà em vô tình đắc tội với người cõi âm. Họ đi theo ám em đến bây giờ. Nếu không giải được thì đường làm ăn, tình duyên của em sẽ gặp nhiều trắc trở sau này”.

Những hoạt động mê tín dị đoan là vi phạm pháp luật.
Những hoạt động mê tín dị đoan là vi phạm pháp luật.

Sau một hồi luyên thuyên, người phụ nữ chỉ cho tôi cách giải hạn như: mua nhang đèn, hoa quả lên chùa thắp hương cầu bái trong vòng một tháng liên tục, thậm chí còn cho số điện thoại của thầy cúng để tôi có nhu cầu thì tìm đến giải hạn. Sau hơn 30 phút ngồi phán, bà ta yêu cầu tôi trả tiền công cho mình, “tuỳ lòng hảo tâm” nhưng dưới 50 nghìn thì bà ta không nhận. Trước khi đi, bà ta nhìn tôi rồi cười bảo: “Em may mắn, có duyên lắm mới gặp được chị, nếu không thì số em xem như đã tận rồi’.

Theo tìm hiểu, người phụ nữ này tên Hoán và thường xuyên hành nghề bói toán ở khu vực công viên Gia Định gần một năm nay. Theo một số người bán nước ở đây cho biết, Hoán thường quanh quẩn ở khu vực này, thấy ai đi một mình sẽ tiến lại thăm dò, bắt chuyện và sau đó giở trò “bói toán”. Một số người mê tín còn mời bà ta về nhà để làm lễ giải hạn.

Những người hành nghề bói toán dạo đa số đều không có việc làm ổn định. Những đối tượng này thường giả làm người của các cơ sở từ thiện đi bán nhang, đũa, vé số, sách báo dạo... Có những nhóm người xưng là “thầy bói” còn liên kết với nhau để dàn dựng hiện trường cướp giật. 

Chị Thu Hoài (SN 1992, trú tại quận 1, TP HCM) nhớ lại việc mình bị mất toàn bộ tài sản do những “thầy bói’ này gây nên. Chị cho biết: “Cách đây khoảng một tháng, khi tôi đang ngồi trong quán cà phê đợi bạn thì một người phụ nữ bán vé số tiến lại mời mua. Tôi mua 2 tờ nhưng người phụ nữ này vẫn không đi mà nhìn tôi chăm chú. Tôi thấy lạ, hỏi nguyên nhân thì người đó tỏ vẻ nghiêm trọng nói tôi bị hạn, số mạng bị đe dọa. Hoảng sợ, tôi liền mời người phụ nữ đó ngồi lại nói chuyện. Tuy nhiên, sau một hồi nói chuyện tự dưng tôi cảm thấy đau đầu và mơ màng. Sau khi tỉnh lại thì toàn bộ tài sản của tôi như túi xách, điện thoại, thẻ ATM… đều bị mất sạch. Người phụ nữ thì biến mất không tung tích. Lúc đó, tôi mới biết mình bị người đàn bà đó lừa”. 

Trường hợp của anh Tuân, khi đang đi dạo trong công viên 23/9 (TP HCM) vào buổi tối thì anh gặp một người phụ nữ tự xưng là “thầy bói” tiến lại gần và tỏ ý muốn xem bói giúp vì nhận thấy được sự u uất, sầu não từ anh. Đang buồn vì chuyện tình cảm nên anh gật đầu ưng thuận. Tuy nhiên, khi vừa ngồi xuống nói chuyện thì bà ta liền rút một cây kim tiêm dính đầy máu và đe dọa anh, nếu kêu sẽ bị đâm. Ngay lúc đó, có 3 thanh niên khác cũng tiến lại. Họ đe dọa rồi cướp sạch tài sản trên người anh Tuân, người phụ nữ còn dùng kim tiêm chích cho anh một mũi khiến anh phải lập tức đến BV kiểm tra đồng thời uống thuốc phơi nhiễm HIV. “Tôi không nghĩ là sự việc nghiêm trọng như thế, không thể ngờ người phụ nữ đó lại nghiện ma túy và có hẳn một băng nhóm cướp giật như vậy”, anh Tuân than thở. 

 

Theo báo Pháp Luật và Xã Hội
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo